25/05/2014 04:55 GMT+7

Những đứa con biệt động Sài Gòn tiếp tục... hành động

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TT - Bộ phim Những đứa con biệt động Sài Gòn phần 2 (dài 35 tập) sẽ bắt đầu lên sóng từ ngày 26-5, lúc 20g trên HTV7.

Nở rộ phim phần tiếp theo“59 trận đánh trong 38 tập phim”Chiến hạm nổ tung: Tri ân một sự tích anh hùng

xLZf35uG.jpgPhóng to
Cảnh trong phim Những đứa con biệt động Sài Gòn phần 2 - Ảnh: Đoàn phim cung cấp

Nếu như ở phần 1 Những đứa con biệt động Sài Gòn khai thác đề tài xã hội đen với câu chuyện được lấy ý tưởng từ vụ án Năm Cam có thật ngoài đời thì phần 2 sẽ là những vụ án ma túy. Tác giả kịch bản Duy Khánh cho biết để không bị áp lực khi viết kịch bản, ông không xem một tập nào của phần 1: “Tôi lấy lại ba nhân vật cũ từ phần 1 và viết câu chuyện hoàn toàn mới”. Đó là đội trưởng chuyên án Cao Dũng. Nhân vật này ở phần 1 từng bị kỷ luật và ở phần 2 ông phải hoàn thành nhiệm vụ do Bộ Công an giao: triệt phá hang ổ của bọn buôn bán và vận chuyển ma túy. Góp sức cùng ông là chiến sĩ Đắc Vi và Giang Quân cùng đội cảnh sát hình sự chống ma túy. Ngay từ tập đầu, ban chuyên án đối mặt với tên tội phạm người dân tộc thiểu số A Páo hung hăng và thủ đoạn. Theo tác giả kịch bản, vụ án này được viết lại từ một câu chuyện xảy ra ở Hang Kia thuộc huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình từng nổi tiếng một thời. Các vụ án tiếp theo cũng lấy tư liệu từ vụ án có thật.

Đạo diễn Khương Đức Thuận (thực hiện cùng đạo diễn Đỗ Chí Hướng) cho biết: “Đây là bộ phim điều tra phá án, có nhiều cảnh hành động, cháy nổ, huy động rất nhiều diễn viên nên gặp không ít khó khăn. Phim có dính dáng đến cháy nổ, chúng tôi phải đến xin sự giúp sức đặc biệt của đội đặc nhiệm Bộ Công an”.

Nói về mối quan hệ với phần 1, ông Vũ Ngọc Hà, giám đốc Công ty Hòa Bình Media, cho biết thêm: “Ngay từ khi bắt tay xây dựng ý tưởng kịch bản phim Những đứa con biệt động Sài Gòn, bộ phim này đã có ba phần. Phần 1 đề cập đến giới xã hội đen, phần 2 là những câu chuyện về ma túy và phần 3 nói về vấn nạn tham nhũng. Hiện phần 3 đang trong giai đoạn hoàn tất kịch bản và chuẩn bị bấm máy”.

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên