30/11/2012 12:33 GMT+7

Những điểm mới trong Apple iTunes 11

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Phần mềm quản lý nội dung đa phương tiện cho các thiết bị iOS iTunes vừa được Apple phát hành phiên bản 11 vào hôm nay. Nhanh hơn, tái cấu trúc giao diện quản lý khá hấp dẫn.

A1nxLKX9.jpgPhóng to
Apple iTunes 11 gây được ấn tượng về tốc độ xử lý

Tốc độ nhanh ấn tượng

Tải iTunes 11 cho Windows tại đây. Người dùng Mac có thể tải từ Mac App Store.

Không còn ì ạch khi mở, chậm chạp hiển thị danh sách bìa album nhạc, phim hay ứng dụng (app), iTunes 11 thật sự gây ấn tượng ban đầu qua tốc độ nhanh khi xử lý, cuộn trang xem danh sách hay khi tìm kiếm. Đây là điều mà người dùng iTunes trước nay mong mỏi đã lâu, nay được Apple đáp ứng trong phiên bản 11.

Khi tải ảnh bìa cho các album từ dịch vụ lưu trữ "đám mây" iCloud, tốc độ cũng rất nhanh. Một điểm cộng dễ chịu khác cho iTunes 11 vì phiên bản này không yêu cầu phải khởi động lại hệ thống (restart) ngay sau khi cài đặt.

Tinh gọn giao diện

Theo xu hướng nhỏ gọn và nhanh, giao diện iTunes 11 giản lược tối đa, tăng kích cỡ hiển thị nội dung. Điều đầu tiên dễ thấy nhất là thanh quản lý danh mục (sidebar) ở bên trái gồm Music, Movies, Podcast... đã "biến mất", toàn bộ hạng mục được đưa vào trong một trình đơn (menu) xổ xuống ngay góc trái iTunes. Khi click vào, danh sách Music, Apps, Books, Movies... sẽ hiển thị để chọn lựa.

aQvTdc00.jpgPhóng to
Giao diện tinh gọn của iTunes 11

Nếu muốn thanh Sidebar trở lại, bạn vào View Show Sidebar. Tương tự với thanh trạng thái (Status bar) ở bên dưới.

Phần Music có những bộ lọc mới. iTunes phiên bản cũ có Albums, Artists, Genres và Composers, trong khi iTunes 11 có Songs, Albums, Artists, Genres, Playlists và Radio. Phần danh sách nhạc (Playlists) đã chuyển lên trên so với vị trí bên trái trước đây.

Giao diện hiển thị các album không khác biệt mấy, nếu các album có ảnh bìa thì danh sách hiển thị khá đẹp mắt. Khi click vào từng album, các bài nhạc hiển thị lần lượt. Bài hát nào trong album chưa có trong thư viện thì người dùng có thể mua ngay trực tiếp trong iTunes. Giá mỗi bài nhạc sẽ hiển thị kề bên.

HjxOL8Iw.jpgPhóng to
NBBSS7NC.jpg
Hình ảnh bắt mắt của các album trong iTunes 11

Khi xem theo Artists, chế độ hiển thị rất tiện lợi để tra cứu. Cột trái gồm danh sách tất cả nghệ sĩ trong thư viện nhạc của bạn. Click vào từng nghệ sĩ ở cột trái, các bài hát do nghệ sĩ đó trình bày sẽ hiển thị ở cột phải.

MKxav9PT.jpgPhóng to
Danh sách nghệ sĩ khi xem ở chế độ Artist

Trình MiniPlayer mới

iTunes 11 mang đến một trình phát nội dung đa phương tiện nhỏ gọn, gồm các nút điều khiển cơ bản, kèm nút chuyển đổi trở lại trình media player đầy đủ chức năng. MiniPlayer không nổi trội nhưng giúp người dùng thu gọn iTunes khi chỉ dùng để nghe nhạc.

WJUEgqPI.jpgPhóng to
iTunes thu gọn thành một trình MiniPlayer với các nút điều khiển phát nhạc
UQRCjgPB.jpgPhóng to
Tính năng "Preview History" cho phép bạn xem lại tất cả những lượt click, các nội dung đã xem trên iTunes trước đó của mình

Nghe nhạc thú vị với Up Next

Up Next là chức năng mới được bổ sung, giúp quản lý danh sách nhạc đang nghe hiệu quả hơn ngay cả khi đang phát ở chế độ lựa chọn ngẫu nhiên (Shuffle). Up Next sẽ hiển thị các bài nhạc sắp được phát, cho phép kéo thả bổ sung hay xóa một bài nhạc trong danh sách sắp phát tùy ý.

JuTqpyJz.jpgPhóng to
2bkHNE3y.jpg
Up Next là một bổ sung thú vị khi nghe danh sách nhạc ở chế độ ngẫu nhiên
THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên