23/06/2011 00:08 GMT+7

Những chú gà giấy của Đinh Công Đạt

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TT - Nghệ sĩ Đinh Công Đạt sẽ trở lại với công chúng qua triển lãm Gà: chip, chic, chicky vào ngày 25-6. Triển lãm sắp đặt giới thiệu khoảng 150 con gà được làm từ giấy báo và tạp chí cũ.

Đinh Công Đạt chế tác những chú gà của mình hoàn toàn bằng phương pháp thủ công dân gian - sử dụng giấy bồi. Ngoài ra, chất liệu còn gồm keo, hồ, dây thép, lạt buộc. Trong thời gian triển lãm, người xem có thể giao lưu với nghệ sĩ và tìm hiểu quá trình “sản xuất” những chú gà.

14lMu9T2.jpgPhóng to

Những chú gà của Đinh Công Đạt

Đinh Công Đạt sinh ở Hà Nội. Anh tốt nghiệp khoa điêu khắc Trường ĐH Mỹ thuật Hà Nội. Các tác phẩm điêu khắc của anh đã được trưng bày tại Paris, New York, Dubai, London, Tokyo... Trước đây, người xem từng biết đến anh qua các tác phẩm điêu khắc về những con côn trùng mang phong cách rất riêng. Triển lãm diễn ra tại Viện Goethe Hà Nội (56-58 Nguyễn Thái Học) và kết thúc ngày 28-6.

Dịch giả Nguyễn Lệ Chi giao lưu với sinh viên

x2fWlCkn.jpgPhóng to

Dịch giả Nguyễn Lệ Chi (bìa phải) ký tặng cuốn sách Đàn ông, đàn bà và chuyện... - Ảnh: T.Nguyễn

Sáng 22-6 tại Trường ĐH Hoa Sen, TP.HCM, các bạn sinh viên và cả thầy cô giáo đã “xoay” dịch giả Nguyễn Lệ Chi với nhiều câu hỏi về nghề dịch thuật và làm báo. Không ít thắc mắc vì sao một phụ nữ bé nhỏ có thể sắp xếp vừa làm sách, làm báo, vừa vun vén gia đình.

Nguyễn Lệ Chi chia sẻ: mọi thành công có thể bắt đầu từ thời sinh viên (chị cộng tác với báo Tuổi Trẻ khi theo học Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, Trung Quốc). Sau hơn 10 năm tốt nghiệp (thạc sĩ chuyên ngành đạo diễn phim truyện nhựa), Lệ Chi đã có hơn 40 đầu sách dịch, mở Công ty sách Chibooks và làm biên tập viên báo Thanh Niên.

Để trả lời thiết thực hơn các câu hỏi, Nguyễn Lệ Chi còn mang tặng các bạn trẻ cuốn sách mới nhất Đàn ông, đàn bà, và chuyện... tích lũy quá trình làm báo của mình trong ba năm (2008-2010).

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên