28/08/2013 17:24 GMT+7

Những bộ phim hấp dẫn tại LHP Venice 2013

N.XUÂN
N.XUÂN

TTO - LHP Venice năm 2013 khai mạc từ 28-8 đến 7-9 có 20 bộ phim truyện chính thức tranh giải Sư tử vàng.

Phim của Sandra Bullock mở màn LHP Venice

Các nhà phê bình đánh giá một số bộ phim đáng chú ý là:

1. Gravity (Trọng lực)

x8RKc8Qv.jpgPhóng to
George Clooney và Sandra Bullock trong phim Gravity
Trailer phim Gravity - Nguồn: YouTube

Đây là bộ phim mở màn cho LHP Venice năm 2013 của đạo diễn người Mexico Alfonso Cuarón. Trong phim, 2 diễn viên George Clooney và Sandra Bullock vào vai những phi hành gia bị mắc kẹt trên không gian mà không có sóng radio liên lạc cũng như không có hi vọng nào được cứu sống. Cả hai trôi lơ lửng trong tình trạng không trọng lượng trên vụ trũ và phải cùng nhau làm việc tìm kiếm mọi phương cách để tồn tại. Bộ phim được trông đợi với những cảnh quay 3D đầy căng thẳng, hồi họp.

2. The Armstrong Lie (Sự dối trá của Armstrong)

2jmyKhkC.jpgPhóng to
Một cảnh trong phim tài liệu The Armstrong Lie

The Armstrong Lie là một bộ phim của đạo diễn Alex Gibney. Tái hiện chân dung của những kẻ nói dối là nghề của ông. Alex Gibney từng xây dựng chân dung của "tên nói dối trơ tráo" - thống đốc trẻ Eliot Spitzer trong bộ phim tài liệu Client 9: The Rise and Fall of Elliot Spitzer (Vinh quang và thất bại của Elliot Spitzer), đã được đề cử giải Oscar phim tài liệu xuất sắc nhất năm 2011.

The Armstrong Lie là bộ phim mới nhất của Alex Gibney, đề cập đến cuộc đời của tay đua xe đạp Lance Armstrong, từ một gương mặt đại diện cho ý chí nghị lực khi chống lại căn bệnh ung thư cho đến một kẻ nói dối khi bị phát hiện sử dụng dopping và bị tước hết các danh hiệu đã giành được. Bộ phim được kỳ vọng như là một cuộc điều tra không khoan những đối với những con người mà muốn giành chiến thắng bằng mọi giá, kể cả bằng sự dối trá.

3. Kill Your Darlings (Giết những người yêu em)

c73kbsWn.jpgPhóng to
Dàn diễn viên Daniel Radcliffe, Elisabeth Olsen, Michael C Hall và Dane DeHaan (phải qua) trong phim Kill Your Darlings
Trailer của bộ phim Kill Your Darlings - Nguồn: YouTube

Năm 1944 trong khi đang còn là những sinh viên tại trường Đại học Columbia, những nhà văn dẫn đầu thế hệ Beat (*) như Allen Ginsberg, Jack Kerouac và William Burroughs đã nối kết với nhau qua một vụ án mạng. Bộ phim Kill Your Darlings của đạo diễn John Krokidas, kể về cuộc điều tra trong một vụ án mà chính vụ án đã ảnh hưởng tới cuộc đời của những nhà văn này. Ngôi sao trẻ của Harry Potter - Daniel Radcliffe vào vai Allen Ginsberg. Ngoài ra bộ phim còn có sự tham gia của ngôi sao Elisabeth Olsen, Michael C Hall, Jennifer Jason Leigh. Bộ phim cũng đã nhận được một số đánh giá tích cực từ các nhà phê bình. Kill Your Darlings được mong chờ sẽ tái hiện được một thời kỳ hấp dẫn với đầy chất thơ và âm nhạc của nước Mỹ.

4. The Unknown Known (Sự nổi tiếng ẩn danh)

ZbBUzcHG.jpgPhóng to
Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Donald Rumsfeld được tái hiện trong bộ phim tài liệu The Unknown Known

The Unknown Known là bộ phim tài liệu dài 105 phút về cuộc đời của cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Donald Rumsfeld từ những ngày còn là đại biểu quốc hội Hoa Kỳ trong những năm 1960 cho đến là nhân vật đình đám của kế hoạch tấn công Iraq năm 2003. The Unknown Known do nhà làm phim tài liệu huyền thoại Errol Morris đạo diễn - tác giả của những bộ phim The Thin Blue Line,The Fog of War và Tabloid. Phim được kỳ vọng sẽ có những tiết lộ và cái nhìn thẳng thắn dưới bàn tay tài hoa của một nhà làm phim tài liệu xuất sắc như Errol Morris.

5. Zero Theorem (Định lý Zero)

9xLeRbad.jpgPhóng to
Một cảnh trong phim Zero Theorem

Đây là một bộ phim khoa học viễn tưởng với sự tham gia của một dàn sao "khủng": Matt Damon, Christoph Waltz, Tilda Swinton và Ben Whishaw. Christoph Waltz vào vai một thiên tài máy tính làm việc với một nhân vật huyền bí, chỉ được biết dưới một bí danh. Thiên tài máy tính này làm việc cật lực cho dù không biết công việc sẽ kết húc ra sao và và cuộc đời chẳng có bất kỳ ý nghĩa nào. Tuy nhiên anh ta lại bị quyến rũ bởi một người phụ nữ hấp dẫn. Bộ phim được trông đợi với những cắt nghĩa về thuyết hiện sinh và những màn diễn xuất xuất sắc của những ngôi sao nổi tiếng.

6. Möbius

qs96LlFy.jpgPhóng to
Jean Dujardin (trái) và Cécile de France trong phim Möbius
Trailer phim Möbius - Nguồn: YouTube

Bộ phim của đạo diễn Eric Rochant và do Luc Besson làm nhà sản xuất. Möbius có bối cảnh ở Monaco, đề cập đến giới tài chính và giới siêu giàu. Bộ phim với sự tham gia của ngôi sao Jean Dujardin (từng giành Oscar 2012 nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim The Artist - Nghệ sĩ), Cécile de France, Tim Roth và Emilie Dequenne. Dujardin vào vai một điệp viên lão luyện - người đang theo dõi một nhân vật chính trị của Nga (Tim Roth thủ vai) bị nghi ngờ rửa tiền, trong khi Cecile de France vào vai nhân viên giao dịch trong một ngân hàng Nga. Möbius được mong chờ như một bộ phim có kịch bản với nhiều nút thắt mở phức tạp và hấp dẫn.

7. Tom at the Farm (Tom ở nông trại)

z3cJ3BI8.jpgPhóng to
Đạo diễn Xavier Dolan (giữa) trong bộ phim Tom at the Farm do chính anh thực hiện

Tom at the Farm là bộ phim của đạo diễn 24 tuổi người Canada Xavier Dolan. Những bộ phim của anh luôn có những ý kiến trái chiều. Một số người tìm thấy trong đó sự lỗng lẫy và một vẻ đẹp được cách điệu hóa. Một số ý kiến lại cho rằng những bộ phim của anh là sự khoe khoang và hời hợt. Tom at the Farm là bộ phim mới nhất của anh, thuộc thể loại kinh dị tâm lý, kể về một người đàn ông trẻ tuổi u sầu (do chính Xavier Dolan đóng) đến vùng nông thôn để gặp cha mẹ của người yêu đã chết của mình và bị lôi kéo vào một trò chơi man rợ...Tom at the Farm là một sự khám phá mặt tối cùa con người.

8. Under the Skin (Dưới lớp mặt nạ)

pcPXYim2.jpgPhóng to
Scarlett Johansson trong phim Under the Skin

Kịch bản và đạo diễn của nhà làm phim Jonathan Glazer (đạo diễn của bộ phim Sexy Beast, Birth), Under the Skin dựa trên cuốn tiều thuyết đầu tay của Michael Faber. Bộ phim có bối cảnh ở phía bắc Scotland và nhân vật trung tâm là Isserley, một người ngoài hành tinh đến trái đất để bẫy những người đi nhờ xe và biến họ thành thức ăn cho những đội quân của cô ta. Vào vai Isserley chính là nữ diễn viên xinh đẹp Scarlett Johansson. Nhân vật của Scarlett Johansson chuyên dùng sự gợi cảm của mình để gài bẫy những con mồi là những người đàn ông. Under the Skin được mong chờ như một bộ phim trào phúng sâu cay.

(Theo BBC News)

************************

(*) Thế hệ Beat (Beat generation) là một thuật ngữ chỉ một nhóm nhà văn đồng thời cũng để nhắc đến một trào lưu văn hóa xã hội của nước Mỹ nổi lên từ cuối thập niên 50 đến những 60 của thế kỷ trước (theo Wikipedia).

N.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên