08/10/2025 06:53 GMT+7

Nhu cầu sửa xe tăng gấp 3 lần sau mưa ngập, thợ làm không hết việc

Nước ngập chảy vào pô, máy xe không nổ… muôn vàn loại “bệnh” mà các loại xe gặp phải sau khi bị ngập nước đều được đưa thẳng đến tiệm sửa xe. Thợ sửa xe ở Hà Nội làm không hết việc.

sửa xe - Ảnh 1.

Lượng khách đến sửa xe tăng cao sau mưa ngập - Ảnh: LAN PHƯƠNG

Chỉ trong vòng hai tuần, Hà Nội chịu ảnh hưởng của hai trận mưa lớn khiến nhiều tuyến phố bị ngập. Hàng loạt xe máy, ô tô chết máy giữa đường, các tiệm sửa xe trở thành "điểm nóng" hoạt động suốt ngày đêm.

Tại phường Đại Kim (quận Hoàng Mai), tiệm sửa xe của anh Lê Xuân Tiến đã phải làm việc liên tục hơn 8 tiếng đồng hồ từ sáng đến tối. Anh Tiến cho biết lượng xe gặp sự cố tăng gấp 3-4 lần so với ngày thường. 

"Sau đợt mưa do bão Bualoi gây ra, có những lúc tiệm phải từ chối khách vì đã quá tải. Mưa ngập khiến nhiều xe bị hỏng nặng, không thể sửa nhanh được", anh Tiến chia sẻ.

Theo anh Tiến, tùy mức độ hư hỏng, chi phí sửa chữa dao động từ 200.000 - 600.000 đồng/xe. Trường hợp nước vào động cơ chi phí sửa sẽ cao hơn.

sửa xe - Ảnh 2.

Xe xếp hàng chờ được sửa - Ảnh: LAN PHƯƠNG

Với tình trạng ngập nước không quá nặng, mỗi xe chỉ mất 15-20 phút là xong. Nhưng do lượng xe quá đông, khách phải chờ hàng giờ, thậm chí sang ngày hôm sau.

Dù công việc vất vả, anh Tiến ghi nhận những ngày mưa bão lại là dịp thu nhập của thợ sửa xe tăng gấp 3-4 lần so với ngày thường.

Không chỉ riêng cửa hàng của anh Tiến, tình trạng "quá tải" cũng xảy ra ở nhiều tiệm sửa xe trên địa bàn Hà Nội.

Nhu cầu sửa xe tăng gấp 3 lần sau mưa ngập, thợ làm không hết việc - Ảnh 3.

Anh Nguyễn Văn Hiếu sửa xe cho khách - Ảnh: LAN PHƯƠNG

Tại phường Định Công (quận Hoàng Mai), cửa hàng của anh Nguyễn Văn Hiếu cũng trong tình trạng tương tự.

"Ngày thường trung bình chúng tôi tiếp nhận khoảng 20-30 xe. Thế nhưng ngày mưa ngập, chúng tôi phải sửa 50-80 xe.

Cửa hàng tôi có 5 thợ, hôm nay tôi phải gọi thêm 3-4 người nữa mới kịp sửa chữa và trả xe cho khách", anh Hiếu cho biết.

Từ sáng, cả cửa hàng đã phải làm việc liên tục, chỉ tranh thủ ăn uống qua loa để không bị gián đoạn.

Theo anh Hiếu, phần lớn xe bị ngập nước thường hư hỏng ở bugi, pô và động cơ. Khi đi qua chỗ ngập, nên chú ý xem xe bị ngập cao hay không, cách tốt nhất là tắt máy, rút chìa khóa và dắt bộ đến chỗ khô ráo. Không nên cố nổ máy khi xe bị nước vào pô, bởi xe sẽ hư hỏng nặng hơn, tốn chi phí sửa chữa.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đêm 6 và ngày 7-10, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to.

Riêng khu vực Tuyên Quang, Cao Bằng, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Hà Nội có mưa to đến rất to như trạm Hóa Thượng (Thái Nguyên) 564mm, trạm Xuân Hương (Bắc Ninh) 403mm, trạm Mễ Trì (Hà Nội) 301mm…

Dự báo sáng 8-10, ở khu vực Tây Bắc, Việt Bắc (Cao Bằng, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Thái Nguyên) và Hà Nội có mưa vừa, mưa to và dông với lượng mưa phổ biến 30 - 60mm, cục bộ có nơi mưa rất to trên 120mm.

Các nơi khác ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông rải rác với lượng mưa 10 - 30mm, cục bộ có nơi mưa to trên 60mm.

Từ chiều 8-10 mưa lớn ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc, mưa giảm ở Hà Nội.

Nhu cầu sửa xe tăng gấp 3 lần sau mưa ngập, thợ làm không hết việc - Ảnh 4.Đêm nay đến sáng mai, Hà Nội, Tây Bắc và Việt Bắc mưa vừa đến mưa to

Dự báo đêm nay đến sáng 8-10, khu vực Tây Bắc và Việt Bắc, Hà Nội có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa trên 120mm.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tuổi Trẻ Online Newsletters

    Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

    Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất