01/01/2017 10:51 GMT+7

Nhộn nhịp mua sắm đầu năm

Đ.DÂN - N.TRÍ - C.TRUNG - N.BÌNH
Đ.DÂN - N.TRÍ - C.TRUNG - N.BÌNH

TTO - Kỳ nghỉ Tết dương lịch năm nay khá dài, nên tại TP.HCM, doanh nghiệp, trung tâm thương mại đã chuẩn bị nhiều chương trình khuyến mãi khủng, hấp dẫn để thu hút khách tới vui chơi, mua sắm...

Đông đảo khách mua sắm đứng xem hoạt động chào đón năm mới tại một trung tâm thương mại ở Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP.HCM - Ảnh: ĐÌNH DÂN
Đông đảo khách mua sắm đứng xem hoạt động chào đón năm mới tại một trung tâm thương mại ở Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP.HCM - Ảnh: ĐÌNH DÂN

Năm nay, nhiều nhà hàng lớn, đặc biệt là các trung tâm thương mại, đã tung ra nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi rầm rộ và thu hút được lượng khách lớn.

Nhộn nhịp giảm giá…

Chuỗi siêu thị điện máy VinPro đợt này tung ra chương trình “4 ngày vàng” với mức giảm giá 50% cho nhiều sản phẩm công nghệ, đồ điện gia dụng bắt đầu từ ngày 30-12 đến 2-1. Trưa 31-12, tại nhiều gian hàng trong trung tâm thương mại Vincom (Q.1) lượng khách ra vào tấp nập.

Không chỉ đông ở các quầy điện máy, ẩm thực, với mức giảm 30-50% kéo dài đến ngày 2-1-2017 cho hầu hết các sản phẩm thời trang, tại các gian hàng GAP, Lee, WareHouse... khách hàng nhiều lúc phải chen nhau mua sắm.

Tại trung tâm thương mại Diamond Plaza (Q.1), Pearl Plaza (Bình Thạnh), nhiều cửa hàng kinh doanh sản phẩm thời trang, trang sức và ẩm thực đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi với mức giảm giá phổ biến từ 10-30%.

Khách ra vào cũng tấp nập, một số thời điểm các gian hàng ẩm thực tại đây không còn một chỗ trống, nhất là các nhà hàng theo phong cách Hàn Quốc, Nhật Bản và các món nướng...

Theo đại diện trung tâm thương mại Vivo City (Q.7), dịp này trung tâm cũng có hàng loạt chương trình giảm giá đến 50% tại các cửa hàng Topshop Topman, Charles & Keith, Pedro, Milvus, JeansWest… Bên cạnh đó là hoạt động tham gia rút thăm may mắn để có cơ hội trúng hai chiếc Piaggio Medley trị giá 72,5 triệu đồng/chiếc với hóa đơn từ 500.000 đồng...

Chen chúc mua sắm

Ngày 31-12, ghi nhận tại một số siêu thị trên địa bàn TP.HCM cho thấy từ sáng sớm người tiêu dùng đã đến mua sắm chuẩn bị cho những bữa tiệc gia đình. Đặc biệt, sức mua tập trung mạnh ở nhóm hàng thực phẩm tươi sống như thịt bò, gà, thủy hải sản, rau củ quả, nước giải khát và bia.

Để kích thích sức mua, nhiều mặt hàng tại siêu thị được khuyến mãi giảm giá từ 15-50%, kèm nhiều quà tặng phục vụ nhu cầu sinh hoạt của khách hàng.

Từ sáng sớm, nhiều bà nội trợ đã tranh thủ túc trực ở siêu thị trước cả giờ mở cửa. Khoảng 8g sáng, bãi đậu xe tại siêu thị Co.op Mart Quang Trung (Q.Gò Vấp) đã chật kín chỗ, bảo vệ mướt mồ hôi hướng dẫn để gửi xe gọn gàng. Bên trong siêu thị, nhạc xuân xập xình, người đẩy xe, người xách giỏ nườm nượp đi mua sắm.

Cùng chồng đi siêu thị từ sớm, chị Nguyễn Thị Hồng Hậu (Q.Gò Vấp) cho biết tranh thủ mua sớm chuẩn bị đón năm mới 2017 để tránh phải chen lấn. “Tui mua không chỉ rau củ quả mà còn các loại nước giải khát như bia, nước ngọt, bánh kẹo để ăn bữa tối với gia đình đón năm mới, đồng thời chuẩn bị thực phẩm cho chuyến đi chơi ngày mai ở Đồng Nai”, chị Hậu nói.

Chị Quỳnh Chi - nhân viên quầy thực phẩm Co.op Mart - cho biết lượng khách đông, trung bình 2 tiếng đã phải bổ sung hàng lên kệ một lần. Các mặt hàng bán chạy nhất là thực phẩm chế biến sẵn như gà, vịt quay, xúc xích... Tương tự, ghi nhận tại các siêu thị Big C, Lottemart, Emart... lượng người đổ về mua sắm đông đúc, tuy nhiên tình trạng tắc nghẽn, chờ đợi tại các điểm tính tiền không quá lâu.

Còn tại các chợ, chị Lan - tiểu thương chợ Căn Cứ (Q.Gò Vấp) - cho biết trong khi ngày thường mỗi buổi sáng chị chỉ bán được tối đa 1 triệu đồng tiền hàng thì trong sáng “cháy hàng”, bán được gấp ba. Giá bán nhiều loại rau củ ở chợ, theo ghi nhận, đã tăng 40-50%, trong đó tăng mạnh nhất là bầu bí, cà chua, dưa leo, khổ qua, ớt...

Khu vui chơi đông nghẹt

Ngày cuối tuần của dịp nghỉ Tết dương lịch, các khu vui chơi, khu du lịch tại TP.HCM ghi nhận số người đến tham quan, vui chơi tăng vọt. Sáng 31-12 tại khu du lịch Đầm Sen, các khu trò chơi, giải trí hoạt động hết công suất, cổng chính khách chen nhau chờ mua vé.

Không chỉ người dân tại TP.HCM, các tỉnh lân cận cũng đổ dồn về đây khá nhiều với các đoàn tham quan, du lịch và phần lớn chọn mua vé trọn gói. Theo đại diện khu Đầm Sen, trong thời gian diễn ra Tết dương lịch dự kiến Đầm Sen đón khoảng 150.000 - 200.000 du khách.

Tương tự, sáng 31-12 trước cổng chính Suối Tiên, hàng trăm loại xe chen chúc chờ đến lượt vào bến đậu. Theo đại diện của đơn vị quản lý Suối Tiên, đa số người đến đây là công nhân từ các khu công nghiệp, khu chế xuất lân cận, khách từ các tỉnh đổ về... Năm nay, lượng khách đông hơn vì nhiều người đã lựa chọn ở lại TP.HCM để đón Tết dương lịch.

Ông Nguyễn Việt Hưng - phó giám đốc khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng (Đồng Nai) - cho biết lượng khách đến vui chơi và đăng ký ở lại qua đêm đón Tết dương lịch tại đây tăng đột biến, khoảng 2.000 người, tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

“Do thành phố không bắn pháo hoa nên nhiều người đổ xô đi tìm thú vui khác để tận hưởng không khí chuyển mùa, đón năm mới như cắm trại qua đêm, hát hò, nấu nướng...”, ông Hưng nói.

Dành dụm Tết tây để đón Tết ta

Trong khi nhiều người bắt đầu đi du lịch, đi chơi xa, về quê thì không ít người lại dành dụm để dành tiền cho Tết âm lịch. Sáng thứ bảy, khu nhà trọ trong hẻm đường song hành QL22 (P.Trung Mỹ Tây, Q.12) đông đủ mọi người. Phần lớn người trọ ở đây đều làm công nhân may, công nhân xây dựng.

Chị Nguyễn Thị Thu Trinh (quê Hà Tĩnh) tranh thủ đem đồ ra giặt kể: “Chồng tôi hôm nay vẫn đi làm. Tối chắc đi công viên dưới Trung Chánh chơi vậy là được rồi”. Làm tiệc với vợ chồng công nhân này là bữa ăn có giá chưa tới 100.000 đồng và như thế là rất sang, vì ngày thường ăn cơm công ty 20.000 đồng, con gửi nhà trẻ, cả nhà chỉ tốn bữa tối vài chục ngàn.

Không riêng gì gia đình chị Thu Trinh, với nhiều công nhân, sinh viên, cả người đi làm, kỳ nghỉ lễ 3 ngày này, mọi người gần như không có hoạt động mua sắm gì để tiết kiệm. Chị Thanh Nga (giáo viên, Q.12) cho biết mấy ngày lễ được nghỉ chủ yếu ở nhà chơi với con.

Trong khi đó, Huỳnh Văn Đạt (sinh viên Đại học Lao động xã hội, Q.12) được các bạn phân công đi chợ từ rất sớm để chuẩn bị lẩu trưa cho cả khu trọ. “Mỗi người đóng trước 100.000 là được rồi anh” - Đạt nói.

Dạo quanh nhiều khu chợ, nơi tập trung đông dân cư, người lao động như chợ Lạc Quang (Q.12), chợ Phạm Văn Hai (Q.Tân Bình) sáng 31-12, không khí vẫn nhộn nhịp nhưng hàng hóa lại tiêu thụ không thực sự mạnh.

Tại chợ Tân Thới Nhì (H.Hóc Môn), cô Hương - tiểu thương bán thịt bò - sau buổi họp chợ than thở: “Xung quanh đây đa số là dân tỉnh. Năm nay ngoài quê chịu đến mấy trận lũ lớn nên người ta cũng chi tiêu hạn hẹp hơn”.

D.TUẤN - HOÀNG HIẾU

Đ.DÂN - N.TRÍ - C.TRUNG - N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên