18/12/2015 18:53 GMT+7

Nhóm nữ gợi cảm Moranbong hủy diễn vì “lời bài hát chống Mỹ”

BÌNH MINH (Theo Reuters)
BÌNH MINH (Theo Reuters)

TTO - Một nguồn tin thân cận với cả hai phía Triều Tiên và Trung Quốc tiết lộ nhóm nhạc nữ Moranbong hủy buổi diễn sau khi giới chức Trung Quốc chỉ trích lời ca khúc của họ là “chống lại Mỹ”, Hãng tin Reuters cho hay hôm 18-12.

Các thành viên trong nhóm nhạc Moranbong. Ảnh: Reuters

Theo kế hoạch, nhóm nhạc Moranbong sẽ biểu diễn trong chương trình hôm 12-12 tại Nhà hát lớn quốc gia ở Bắc Kinh nhằm tăng cường mối quan hệ giữa hai nước Trung Quốc và Triều Tiên.

Tuy nhiên, các thành viên của nhóm này bất ngờ rời khỏi sân bay Bắc Kinh và quay về Bình Nhưỡng chỉ vài giờ trước khi chương trình văn nghệ mà họ dự kiến tham gia chính thức diễn ra.

Nguồn tin nói với Reuters rằng bộ phận kiểm duyệt nội dung tại Trung Quốc đã không chấp thuận cho các cô gái biểu diễn bài hát trong đó có đoạn miêu tả Mỹ là “con sói tham vọng”, đồng thời tôn vinh cuộc chiến tranh năm 1950-53.

“Trung Quốc không yêu cầu đổi lời bài hát, nhưng bên phía kiểm duyệt lại không chấp thuận cho biểu diễn”, người này nói và yêu cầu được giấu tên vì tính chất tế nhị của vấn đề.

“Quan điểm của Trung Quốc là bài hát đó sẽ làm phật lòng nước Mỹ một cách không cần thiết”.

Nguồn tin cũng nói thêm rằng khi giới chức Trung Quốc không phê duyệt lời bài hát, nhóm Moranbong lên tiếng phản đối, không chịu đổi lời và quay về Bình Nhưỡng sau khi đã tham vấn trực tiếp với Chủ tịch Kim Jong Un.

Các thành viên của nhóm nhạc do chính Chủ tịch Kim Jong-Un chọn lựa. Ảnh: soompi

Cho đến nay, phía Triều Tiên vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về hành động của nhóm nhạc nữ.

Thành lập năm 2012, Moranbong là một trong những nhóm nhạc nổi tiếng nhất tại Triều Tiên, với khả năng chơi nhiều loại nhạc cụ, trong đó có violon điện.

Các thành viên của nhóm nhạc do chính Chủ tịch Kim Jong-Un chọn lựa và thường xuyên biểu diễn phục vụ Chủ tịch Kim cùng các quan chức Triều Tiên.

Buổi diễn dự kiến ở Trung Quốc là lần đầu tiên nhóm nhạc Moranbong ra nước ngoài trình diễn. Rất tiếc buổi diễn lại bị hủy giờ chót.

Trang Tân Hoa Xã hôm 13-12 cho biết nguyên nhân là vì “các vấn đề về giao tiếp trong quá trình làm việc”.

Thành lập năm 2012, Moranbong là một trong những nhóm nhạc nổi tiếng nhất tại Triều Tiên. 

*Moranbong: nhóm nhạc nữ gợi cảm do Kim Jong-Un thành lập

BÌNH MINH (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên