11/04/2013 14:26 GMT+7

Nhóm giang hồ ném bom xăng, bắn cảnh sát hình sự lãnh án

C.MAI
C.MAI

TTO - Ngày 11-4, TAND TP.HCM xét xử băng nhóm giang hồ ném bom xăng, nổ súng hoa cải bắn lại lực lượng hình sự đặc nhiệm Công an quận 3.

Tiếp tục truy bắt nhóm giang hồ tấn công cảnh sát Giang hồ dùng súng hoa cải bắn công an

ndxyOMo9.jpgPhóng to

Ba bị cáo Việt - Sang - Ngọc được giải về trại tạm giam sau khi nhận bản án sơ thẩm về tội chống người thi hành công vụ

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Võ Văn Sang (22 tuổi) 6 năm 6 tháng tù, Lê Duy Việt (27 tuổi) 5 năm 6 tháng tù và Nguyễn Duy Ngọc (28 tuổi) 4 năm tù cùng về tội “chống người thi hành công vụ”.

Theo cáo trạng, ba bị cáo Sang, Việt và Ngọc đều là nhân viên bảo vệ an ninh quán cà phê Góc Phố (số 8 chung cư 590 Cách Mạng Tháng Tám) vào tối 6-9-2012 đánh nhau bằng hung khí với một nhóm thanh niên.

Tổ hình sự đặc nhiệm (CSHS) Công an quận 3 (gồm 3 CSHS) đi tuần tra ngang qua thấy nhóm người tụ tập, cầm hung khí nên đã đến kiểm tra.

Mặc dù anh Dương Hồng Hải (thành viên tổ đặc nhiệm) giơ thẻ ngành và yêu cầu nhóm của Việt bỏ vũ khí xuống nhưng Việt, Ngọc và hai đối tượng khác cùng cầm đao, mác, rựa chém thẳng vào tổ đặc nhiệm.

Khi anh Hải rút súng bắn chỉ thiên thì Sang và một đối tượng tên Lê Thành Tính bỏ chạy vào nhà số 8 chốt cửa lại và điện thoại cho chủ quán cà phê là Trương Công Phi để cầu cứu (Việt, Ngọc đã bị CSHS bắt giữ).

Khi các CSHS gõ cửa, Sang liền đốt một chai xăng ném ra ngoài khiến một CSHS bị bỏng. Các CSHS đã đập cửa vào khống chế bắt được Sang, Tính.

Biết chuyện các nhân viên của mình bị CSHS vây bắt, đang chuẩn bị đưa về trụ sở công an, Trương Công Phi lái ôtô chở theo một nhóm đối tượng giang hồ khác chạy tới đâm xe thẳng vào lực lượng CSHS nhưng các CSHS đã né được, ôtô đâm vào 6 chiếc xe gắn máy của lực lượng chức năng đậu tại đây.

Nhóm của Phi từ trên ôtô đã dùng súng hoa cải bắn vào các CSHS để giải cứu cho đồng bọn. Tính và hai đối tượng được Phi giải cứu cùng chạy thoát. Các bị cáo Việt, Sang và Ngọc sau khi bị bắt đã bị khởi tố về tội “chống người thi hành công vụ”.

Cơ quan công an đã tách hành vi vi phạm của Phi, Tính và các đối tượng khác ra để khởi tố, điều tra xử lý riêng.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên