17/08/2017 20:07 GMT+7

Nhờ bộ đội bắc cầu tạm, dân vùng lũ an tâm qua suối

HÀ THANH - DƯƠNG LIỄU
HÀ THANH - DƯƠNG LIỄU

TTO - Bên dòng suối Nặm Păm (huyện Mường La, Sơn La) chiều 17-8, nhìn các chiến sĩ bộ đội trẻ vác những tấm sắt thép, cùng hò dô “một… hai… ba” để vượt qua dòng suối sâu, nhiều người không khỏi xúc động.

Ai cũng dõi mắt theo những bóng áo xanh đang hành quân vượt suối. Thỉnh thoảng ở chỗ nước sâu, có chiến sĩ bị nước cuốn trôi đôi dép, có người trượt chân suýt ngã. Nhưng họ vẫn tiếp tục hành quân.

Họ là những chiến sĩ thuộc Trung đoàn 754 (Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Sơn La). Hơn 30 chiến sĩ cùng nhau vác tấm sắt, khung nhà lắp ghép qua dòng suối Nặm Păm.

Nhiều ngày qua, nước trên dòng suối Nặm Păm tiếp tục lên cao đã cuốn phăng cây cầu tre tạm vừa được bộ đội bắc cho dân qua sau cơn lũ dữ đêm 2-8. Chiều 17-8, nhờ thời tiết thuận lợi, các chiến sĩ hành quân qua suối để dựng cầu tạm cho bà con.

Xong cầu tạm, họ tiếp tục hành quân, vai vác khung sắt thép, tấm lợp nhà để qua bên kia đỉnh đồi - nơi tái định cư cho 57 hộ dân bản Hốc (thôn Nặm Păm) bị mất nhà cửa, để giúp dân dựng nhà lắp ghép, sớm ổn định cuộc sống.

Các chiến sĩ bộ đội là những người đầu tiên đến được với các bản bị cô lập ở Mường La sau cơn lũ dữ đêm 2-8, và cũng chính họ là những người ở cùng với dân, giúp dân đến thời điểm này.

Đến nay đã 14 ngày đóng quân giúp dân bản bị lũ lụt, chiến sĩ Đinh Công Hiếu (Tiểu đoàn Bộ binh 1, Trung đoàn 754) tâm sự: “Có những lúc mệt, vất vả nhưng so với sự mất mát của bà con thì không thấm vào đâu. Sức khỏe mình còn thanh niên, mình giúp được dân là vui lắm, hết mệt luôn”.

Một tấm sắt thép nặng phải đến 4 người khiêng - Ảnh: HÀ THANH
Các chiến sĩ bộ đội khiêng vật liệu từ trụ sở UBND xã Nặm Păm - nơi đang đóng quân đi qua suối để bắc cầu cho dân - Ảnh: HÀ THANH
Ở những đoạn nước sâu, có chiến sĩ trượt chân suýt ngã, các đồng đội cùng chạy đến tiếp sức - Ảnh: HÀ THANH
Ở những đoạn nước sâu, có chiến sĩ trượt chân suýt ngã, các đồng đội cùng chạy đến tiếp sức - Ảnh: HÀ THANH
Nhờ bộ đội cầu tạm đã được bắc xong, dân qua suối an toàn - Ảnh: HÀ THANH
Nhờ bộ đội, cầu tạm được bắc xong, dân có thể qua suối an toàn - Ảnh: HÀ THANH

Tuổi Trẻ tiếp tục hỗ trợ đồng bào vùng lũ

Bạn đọc có thể đóng góp ủng hộ bà con vùng lũ tại trụ sở báo Tuổi Trẻ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM hoặc tại các văn phòng đại diện.

Bạn đọc chuyển khoản, vui lòng gửi qua tài khoản báo Tuổi Trẻ tại: Ngân hàng Công thương, chi nhánh 3 TP.HCM, số tài khoản: 113000006100.

Bạn đọc ở nước ngoài xin chuyển khoản về chủ tài khoản báo Tuổi Trẻ: tài khoản USD: 007.137.0195.845 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM; tài khoản EUR: 007.114.0373.054 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM. Swift code: BFTVVNVX007.

Ghi rõ ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc. Xin chân thành cảm ơn.

HÀ THANH - DƯƠNG LIỄU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên