14/08/2017 16:02 GMT+7

Sơn La: vùng lũ sẽ khai giảng đúng ngày 5-9

 HÀ THANH
HÀ THANH

TTO - “Chính quyền huyện đang cố gắng khắc phục những thiệt hại trong trận lũ quét kinh hoàng đêm 2 rạng sáng 3-8 ở Nặm Păm để đảm bảo tất cả em học sinh vùng lũ sẽ đến trường, khai giảng đúng ngày 5-9”.

Điểm trường Trường Tiểu học Nặm Păm bị nước lũ phá hỏng, cuốn trôi sân trường, nhà bán trú, bếp ăn… chỉ còn trơ lại 4 phòng học bị hổng móng, chỉ chực chờ sập - Ảnh: HÀ THANH
Điểm trường Trường tiểu học Nặm Păm bị nước lũ phá hỏng, cuốn trôi sân trường, nhà bán trú, bếp ăn… chỉ còn trơ lại 4 phòng học bị hổng móng có thể sập bất cứ lúc nào - Ảnh: HÀ THANH

>> Thông xe cầu Nặm Păm, dân không còn cô lập

Ông Nguyễn Thành Công, Bí thư huyện ủy Mường La (Sơn La), khẳng định với Tuổi Trẻ chiều 14-8.

Theo ông Công, chỉ đạo của chính quyền tỉnh Sơn La quyết định các em học sinh tựu trường vào ngày 5-9. Theo đó, huyện đã bố trí lên các phương án khắc phục tại các điểm trường bị thiệt hại tại xã Nặm Păm (huyện Mường La).

“Chúng tôi cố gắng ngày 5-9 cho các em học sinh đến trường bình thường. Các phương án là hàn nhà lắp ghép, trước mắt làm 30 phòng học lắp ghép gồm 10 phòng học ở bản Hua Nặm, 10 phòng học ở bản Huổi Liếng và 10 phòng học ở bản Hốc”, ông Công thông tin.

Đối với các em học sinh Trường Tiểu học Nặm Păm (gần trụ sở UBND xã Nặm Păm), là trường học bị nước lũ tàn phá nặng nề nhất, địa phương lên phương án cho học ghép với điểm trường Trường THCS Nặm Păm gần đó và phân ca học.

“Tất cả học sinh phải đến trường vào ngày 5-9”, ông Công khẳng định.

Một lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Sơn La cũng cho hay đúng ngày 5-9 tất cả học sinh toàn tỉnh sẽ khai giảng. Riêng học sinh ở xã Nặm Păm, tinh thần chỉ đạo của tỉnh là làm lán tạm, học ghép các trường với nhau để các em có thể đến trường.

HÀ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên