28/09/2015 00:32 GMT+7

NHNN bất ngờ hạ trần lãi suất USD còn 0,25%

A.H.
A.H.

TTO - Tối 27-9, Ngân hàng Nhà nước bất ngờ phát thông báo hạ trần lãi suất gửi USD với cá nhân từ 0,75%/năm xuống còn 0,25%/năm. Quyết định này có hiệu lực từ hôm nay 28-9.

Song song với việc hạ trần lãi suất tiền gửi USD với dân cư, Ngân hàng Nhà nước cũng quy định tổ chức gửi tiết kiệm bằng ngoại tệ này sẽ không còn được hưởng lãi kể từ 28-9.

Ngân hàng Nhà nước cho biết việc hạ trần lãi suất USD nhằm ngăn chặn tình trạng găm giữ ngoại tệ và góp phần thực hiện có hiệu quả các giải pháp về chính sách tiền tệ, hoạt động ngân hàng trong những tháng cuối năm 2015. Việc này cũng căn cứ trên cơ sở đánh giá diễn biến kinh tế vĩ mô, tình hình thị trường tiền tệ, ngoại hối.

Trước đó, ngay sau khi Cục dự trữ Liên bang Mỹ quyết định chưa nâng lãi suất USD, Ngân hàng Nhà nước đã tái khẳng định không điều chỉnh tỉ giá USD/VND từ nay đến cuối năm và thậm chí cả đầu năm 2016. NHNN cũng tái khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp đồng bộ các biện pháp và công cụ chính sách tiền tệ, sẵn sàng bán ngoại tệ can thiệp khi cần thiết nhằm đảm bảo cân đối cung cầu ngoại tệ.

 

 

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên