11/02/2017 10:21 GMT+7

​YouTube mở truyền hình trực tiếp (Live-Streaming) trên di động

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Người dùng là các chủ kênh YouTube có lượng theo dõi lớn bắt đầu có thể truyền hình trực tiếp (live-streaming) trên di động, và kiếm tiền từ YouTube Super Chat.

Youtube bắt đầu cho truyền hình trực tiếp (live streaming) từ thiết bị di động - Ảnh: Digital Trends
Youtube bắt đầu cho truyền hình trực tiếp (live streaming) từ thiết bị di động - Ảnh: Digital Trends

Cho truyền hình trực tiếp (live-streaming) trên máy tính desktop từ năm 2011 nhưng mãi đến hôm nay, YouTube mới cho phép người dùng thực hiện trên thiết bị di động (mobile) như điện thoại thông minh (smartphone) hay máy tính bảng (tablet). Vuột mất cơ hội thu hút người dùng vào tay Facebook.

YouTube cho live-streaming trên di động nhưng không phải cho tất cả mọi người dùng như Facebook, thay vào đó, hiện chỉ có chủ các kênh YouTube có lượng người theo dõi hơn 10.000 (subscribers), cộng đồng các nhà sáng tạo nội dung (creator) của YouTube.

Nguồn: Google YouTube
Nguồn: Google YouTube

 

Trên blog của YouTube cho biết tất cả người dùng YouTube cũng sẽ sớm có thể dùng tính năng này.

Ưu điểm của tính năng truyền hình trực tiếp YouTube Live Streaming là truyền hình ảnh với chất lượng 4K và 360-độ. Video trực tiếp có thể đón nhận 2.000 tin nhắn mỗi giây. Các tính năng khác cũng tương tự như video trên YouTube hiện nay.

Nguồn: Google YouTube
Nguồn: Google YouTube

Live Streaming rồi kiếm tiền từ Super Chat

Ngoài Live Streaming, YouTube có thêm công cụ thương mại hóa Super Chat để người dùng có thể kiếm doanh thu từ các phiên truyền hình trực tiếp của mình. Cụ thể, khi một "ngôi sao" đang truyền hình trực tiếp (live-streaming), các người hâm mộ khác nếu muốn tin nhắn của họ nổi bật hẳn so với hàng ngàn tin nhắn khác, họ phải trả tiền để "giành chỗ ưu tiên". Đó là ý nghĩa cơ bản của Super Chat.

Trả tiền "giành chỗ ưu tiên" Super Chat thì tin nhắn được lên trên đầu trong suốt 5 giờ liền.

Nguồn: Google YouTube
Nguồn: Google YouTube

 

Với người thực hiện truyền hình trực tiếp, Super Chat giúp họ thu lợi nhuận, tiếp cận người hâm mộ "cuồng nhiệt". Không như tỉ lệ lấy 55% doanh thu quảng cáo từ người tạo nội dung YouTube có được, YouTube chưa công bố tỉ lệ "ăn chia" phần doanh thu từ Super Chat với người tạo nội dung.

Người xem nội dung có thể trả 1 USD để tin nhắn của họ được làm nổi bật với màu sắc, nhưng muốn "có chỗ đẹp" ở trên cùng thì trả phí 10 USD. Theo đó, một buổi truyền hình trực tiếp (live streaming) trên YouTube có nội dung hấp dẫn có thể thu về hàng trăm đến hàng ngàn USD cho người thực hiện.

Super Chat còn hạn chế phạm vi sử dụng đối với các nhà sáng tạo nội dung và người xem (Hiện chưa hỗ trợ cộng đồng sáng tạo và người xem tại Việt Nam).

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên