22/01/2015 02:29 GMT+7

​Windows 7 được nâng cấp miễn phí lên Windows 10

THANH TRƯỜNG
THANH TRƯỜNG

TTO - Ngày 22-1 (giờ VN), Microsoft giới thiệu những điểm mới của Windows 10 và thông báo cho nâng cấp miễn phí trong năm đầu tiên (kể từ ngày phát hành Windows 10) cho các máy tính chạy Windows 7 và 8.1.

Về những điểm mới của Windows 10, đáng chú ý là trợ lý ảo Cortana hoạt động trên PC, trình duyệt Dự án Spartan và một loạt các cải tiến trên các app cơ bản như Office (Word, Excel, Powerpoint), Outlook, Photo, Calendar, Music.

Người máy ảo Cortana trở thành một thành phần chính của Windows. “Nàng” có thể trò chuyện với người dùng bằng 7 ngôn ngữ, cung cấp thông tin và hỗ trợ người dùng sử dụng Windows, như người dùng có thể đọc cho Cortana viết email dùm.

Với trình duyệt Dự án Spartan, người dùng có thể viết ghi chú trên trang web (đối với màn hình touch). Spartan cũng có chế độ đọc (reading mode) như trình duyệt Safari của Apple.

Trợ lý ảo Cortana cũng tham gia trả lời những gì mà Cortana cho rằng người dùng đang tìm kiếm trên web thông qua trình duyệt.

Word, Excel và Powerpoint được cài sẵn trong windows 10 trên ĐTDĐ và máy tính bảng (không cài sẵn trên PC). Menu dạng ribbon của Office đã xuất hiện trên ĐTDĐ và máy tính bảng.

Outlook được cài sẵn trong Windows 10 trên PC, ĐTDĐ và máy tính bảng.

Trên điện thoại, người dùng có thể chiếu Powerpoint không dây thông qua Mircast.

Start Menu có thể bung ra toàn màn hình.

Cũng trong buổi giới thiệu chi tiết về Windows 10, Microsoft đã trình làng kính thực tế ảo HoloLens. Và biểu diễn sử dụng HoloLens để tạo một drone 3D ảo ngay trên sân khấu.

THANH TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên