14/12/2016 15:28 GMT+7

Viettel áp dụng mức cước nội địa khu vực Đông Dương

K.HƯNG
K.HƯNG

TTO - Thuê bao di động Viettel sẽ được hưởng mức cước nội địa khi di chuyển giữa ba nước Đông Dương gồm Việt Nam, Lào, Campuchia thay vì phải chịu cước chuyển vùng (roaming) như hiện nay.

Khách hàng đăng ký dịch vụ di động Unitel - thương hiệu của Viettel tại Lào - Ảnh: K.H
Khách hàng đăng ký dịch vụ di động Unitel - thương hiệu của Viettel tại Lào - Ảnh: K.H

Đó là thông tin được ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel cho Tuổi Trẻ biết.

Trước đó, ngày 23-11, tại hội nghị cấp cao khu vực tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam diễn ra tại Siem Riep (Campuchia), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gợi ý và được Thủ tướng của Lào và Campuchia hoàn toàn ủng hộ.

Đó là giao cho Viettel - doanh nghiệp viễn thông Việt Nam, hiện đang kinh doanh và đều giữ vị trí số 1 ở cả ba nước - xây dựng một mức cước cho toàn bộ khách hàng của doanh nghiệp này khi gọi cho nhau có giá tương đương như giá một cuộc gọi trong nước.

Ông Hùng cho biết Viettel đang khẩn trương xây dựng phương án, báo cáo Bộ Thông tin - truyền thông, dự kiến áp dụng từ tháng 1-2017.

Theo ông Hùng, đây là lần đầu tiên trên thế giới, một doanh nghiệp viễn thông áp dụng cách tính cước này.

Ngay cả châu Âu - một châu lục được xem như đã xóa bỏ biên giới khi hiệp ước về đi lại tự do được ký kết, nhưng thuê bao di động tại các nước châu Âu vẫn phải chịu mức cước roaming đắt đỏ khi di chuyển trong khối do các nhà mạng kiên quyết bảo vệ việc áp dụng cước roaming bởi doanh thu từ roaming chiếm tỷ trọng khá lớn trong  tổng doanh thu của nhà mạng.

Dù vậy, ông Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng việc áp dụng cách tính cước này có ý nghĩa rất lớn, góp phần thắt chặt quan hệ giữa ba nước Đông Dương, thúc đẩy du lịch, kinh tế và kết nối thông tin.

Ông Hùng cũng hy vọng việc áp dụng mức cước nội địa giữa ba nước sẽ thu hút thêm khách hàng ở cả ba nước lựa chọn dịch vụ của Viettel. Điều này sẽ giúp doanh thu của Viettel không bị ảnh hưởng.

Hiện tại, Viettel là nhà mạng có số lượng thuê bao lớn nhất tại cả ba nước Đông Dương, trong đó Việt Nam với trên 63 triệu thuê bao (chiếm 53% thị phần), Metfone - thương hiệu tại Campuchia với 3,5 triệu thuê bao (46% thị phần) và Unitel - thương hiệu tại Lào với 2,5 triệu thuê bao (47% thị phần). 

Trên toàn cầu, Viettel đang kinh doanh tại 10 quốc gia thuộc châu Á, châu Phi, châu Mỹ với tổng khách hàng lên tới gần 100 triệu, trở thành một trong 15 công ty viễn thông lớn nhất thế giới về số lượng thuê bao.

K.HƯNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên