02/12/2015 13:42 GMT+7

​Việt Nam phát tán thư rác nhiều thứ hai thế giới

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Thư rác chiếm đến 54,2% trong lưu lượng email toàn cầu, trong đó Việt Nam là nguồn phát tán thư rác lớn thứ hai thế giới.

Việt Nam phát tán thư rác nhiều thứ hai thế giới. - Ảnh minh họa

Theo báo cáo “Thư rác và lừa đảo bằng email trong quý III 2015” của hãng bảo mật Kaspersky Lab, tốp 3 nguồn phát tán thư rác lần lượt là Mỹ (15,3%), Việt Nam (8,4%) và Trung Quốc (7,2%).

So với quý trước chỉ có 3,38%, việc tăng mạnh lưu lượng thư rác từ Việt Nam (hơn 200%) đang cho thấy sự phức tạp ngày càng lớn của hoạt động an ninh mạng trong nước.

Theo công bố của Kaspersky, nội dung thư rác chủ yếu là những thông báo giả mạo từ dịch vụ đặt phòng khách sạn, giả dạng vé máy bay điện tử của hãng hàng không để phát tán chương trình độc hại như Trojan-Downloader.JS.Agent.hhy.

Bên cạnh đó, Trojan-Spy.HTML.Fraud.gen tiếp tục được những kẻ lừa đảo sử dụng vào những email dùng để lừa mục tiêu bằng cách làm giả những thông báo quan trọng từ ngân hàng thương mại, hãng hàng không hoặc cửa hàng online.

Kaspersky Lab cũng ghi nhận sự xuất hiện một thủ thuật lừa đảo bằng email mới qua mặt các bộ lọc thư rác. Cụ thể, kẻ phát tán đã đưa nội dung email và liên kết lừa đảo nằm trong một tài liệu PDF được đính kèm chứ không nằm trong phần nội dung chính của tin.

Tatyana Shcherbakova, nhà phân tích Antispam, Kaspersky Lab cho biết: “Với mánh lới ngày càng tinh vi của tội phạm mạng, quan trọng hơn cả là người dùng phải tự bảo vệ mình khi online bằng công cụ bảo mật mạng mới nhất”.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên