25/04/2017 19:24 GMT+7

Tuyên bố chặn, live cha giết con vẫn xuất hiện trên Facebook

M.ANH
M.ANH

TTO - Mạng Facebook một lần nữa đứng trước làn sóng chỉ trích sau khi một người đàn ông ở Phuket, Thái Lan dùng mạng xã hội này để phát trực tiếp cảnh ông ta giết con gái mới 11 tháng tuổi và tự sát.

Mạng Facebook đã bị nhiều người lợi dụng để phát tán các hành vi ghê tởm như cưỡng hiếp, giết người... - Ảnh: REUTERS
Mạng Facebook đã bị nhiều người lợi dụng để phát tán các hành vi ghê tởm như cưỡng hiếp, giết người... - Ảnh: REUTERS

AFP dẫn nguồn tin cảnh sát ngày 25-4 cho biết bạn của người đàn ông này xem được cảnh quay và báo cảnh sát.

Khi tới địa điểm xảy ra vụ việc - một khách sạn bỏ hoang gần sân bay quốc tế Phuket, cảnh sát thấy người đàn ông và con gái đã chết. Họ cũng tìm thấy một điện thoại thông minh được gắn trên tường.

Cảnh sát tin rằng trước lúc xảy ra vụ việc, người đàn ông đã cãi nhau với mẹ bé gái. Người phụ nữ này hôm 25-4 đã đến bệnh viện nhận xác hai người thân trong nỗi đau đớn tột cùng.

Người đứng đầu tỉnh Phuket đã kêu gọi người dân Thái không chia sẻ đoạn clip dài 4 phút về vụ việc, nhưng đến chiều nay bản sao của clip này vẫn được tìm thấy trên mạng xã hội.

Facebook hiện chưa đưa ra bình luận, nhưng vụ việc xảy ra chỉ vài ngày sau khi giám đốc Mark Zuckerberg tuyên bố sẽ nỗ lực để mạng xã hội này không bị dùng để phát tán các hành vi gây thương tổn như giết người và tự tử.

Tuyên bố được ông Zuckerberg đưa ra sau khi một người đàn ông ở bang Ohio, Mỹ sử dụng tính năng phát video trực tiếp của Facebook (Facebook Live) để phát tán cảnh anh ta tiến tới một người đi đường và bắn chết người này.

Người đàn ông này sau đó đã tự tử sau khi bị cảnh sát truy lùng ráo riết.

Trước đó vào tháng 3, một nhóm khoảng 5-6 gã đàn ông ở Chicago, Mỹ đã tấn công tình dục một cô gái 15 tuổi và phát trực tiếp trên Facebook. Khoảng 40 người xem đoạn quay này song không ai báo cảnh sát.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên