21/12/2014 21:19 GMT+7

Tổng thống Obama: “Vụ tấn công Sony Pictures là hành vi phá hoại”

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 21-12, Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố vụ tấn công mạng hãng Sony Pictures, tình nghi do CHDCND Triều Tiên gây ra, là “hành vi phá hoại” chứ không phải là “hành động gây chiến”.

Trụ sở Sony Pictures ở Los Angeles - Ảnh: Reuters
Trụ sở Sony Pictures ở Los Angeles - Ảnh: Reuters

Trả lời phỏng vấn kênh CNN, ông Obama cho biết: “Tôi không nghĩ đó là hành động gây chiến. Đó là hành vi phá hoại trên mạng gây tổn thất lớn. Chúng tôi coi đây là vụ việc hết sức nghiêm trọng”.

Ông Obama cảnh báo nước Mỹ cần phải tìm cách thích ứng với những đòn tấn công mạng kiểu này.

“Chúng ta sẽ phải sống trong một thế giới số hóa cao độ và cả các quốc gia và tổ chức, cá nhân đều có khả năng làm xáo trộn cuộc sống theo đủ mọi cách” - ông Obama nhấn mạnh.

Trước đó, đích thân ông Obama cáo buộc CHDCND Triều Tiên đứng sau vụ tấn công mạng Sony Pictures.

Trong khi đó, mới đây Ủy ban Quốc phòng CHDCND Triều Tiên (NDC) một lần nữa bác bỏ cáo buộc nước này có liên quan đến vụ tấn công Sony Pictures. NDC cảnh báo sẽ sẵn sàng tấn công Nhà Trắng và các mục tiêu khác của Mỹ nếu bị Washington cấm vận vì vụ xâm nhập Sony Pictures.

“Đòn phản công mạnh mẽ của chúng tôi sẽ nhắm vào Nhà Trắng, Lầu Năm Góc (trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ) và toàn bộ nước Mỹ” - NDC đe dọa. Cơ quan này cũng khẳng định chưa bao giờ CHDCND Triều Tiên tấn công mạng Hàn Quốc.

Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho rằng vụ xâm nhập Sony Pictures có nhiều điểm tương đồng với các vụ tấn công ngân hàng và doanh nghiệp Hàn Quốc, tình nghi do tin tặc CHDCND Triều Tiên thực hiện.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên