26/06/2017 12:46 GMT+7

Tối ưu hóa các tính năng của  Apple Music

ĐỖ DƯƠNG
ĐỖ DƯƠNG

TTO - Sau 2 năm đi vào hoạt động, Apple Music đã trở thành một trong những ứng dụng nghe nhạc trực tuyến quen thuộc với nhiều người, nhưng bao nhiêu người đã khai thác hết các tính năng và thực sự làm chủ nó?

Ảnh: Apple

Bài viết của trang Popsci cung cấp cho bạn những thủ thuật đơn giản để tối ưu hóa các công cụ trên ứng dụng nghe nhạc trực tuyến này.

1, Cải thiện chất lượng âm thanh trên điện thoại

Để phòng tình trạng "ngốn" hết quá nhanh lưu lượng truy cập mạng của điện thoại, Apple sẽ điều chỉnh chất lượng bài hát ở mức thấp hơn trong điều kiện bạn không kết nối Wi-fi.

Tuy nhiên nếu bạn vẫn muốn tận hưởng chất lượng âm nhạc ở mức cao nhất, bạn có thể tự thay đổi chế độ này trong app của Apple Music.

Cụ thể, với app trên iOS, bạn nhấn chọn Music → Mobile Data để kích hoạt chế độ nghe nhạc trực tuyến chất lượng tốt nhất bằng dữ liệu mạng điện thoại.

Với Android, bạn mở app của Apple Music, nhấp chọn nút Menu ở phía trên góc trái → Settings → chuyển sang On nút High Quality on Cellular.

2, Tùy chỉnh các cài đặt âm thanh

Cả Apple Music cho iOS hay iTunes cho Windows và macOS đều có công cụ equalizer (EQ) để bạn tùy chỉnh âm thanh theo ý muốn.

Hoặc bạn chọn từ một loạt các cài đặt trước khác nhau, hoặc tùy chỉnh theo ý mình căn cứ vào phụ kiện loa hay tai nghe đi kèm thiết bị nghe nhạc của mình.

Tuy nhiên vấn đề ở chỗ là bạn cần tìm ra chỗ của công cụ equalizer. Với iOS, từ Settings → Music → Playback → EQ.

Với iTunes dành cho Windows, mở menu View → Show Equalizer; với iTunes cho macOS, mở menu Window → Equalizer.

3, Kiểm tra dung lượng app

Khi bạn chọn cách đồng bộ hóa dữ liệu để lưu hàng loạt danh sách phát bài hát trên iPhone cho việc nghe offline, Apple Music có thể ngốn một dung lượng nhớ kha khá của điện thoại.

Để kiểm tra thông tin này, vào Settings → Music → Downloaded Music.

Nếu bạn muốn dọn dẹp bớt không gian bộ nhớ cho thiết bị, hãy nhấp chọn nút Edit ở góc phải trên cùng, xóa bớt danh sách phát nhạc, bài hát hay các nghệ sĩ bạn không cần nữa.

Với Android, bạn chọn Downloaded Music từ màn hình ứng dụng.

4, Để được gợi ý nhạc tốt hơn

Apple Music sẽ hỏi ý kiến bạn một chút khi bạn lần đầu đăng ký dịch vụ. Khi chia sẻ rõ ràng về những ưu tiên, bạn sẽ giúp Apple Music phục vụ mình tốt hơn ở những gợi ý khi có các bài hát cập nhật trong ứng dụng.

Theo đó khi nghe được một bài hát yêu thích trên Apple Music, bạn có thể nhấp chọn nút Love. Để cụ thể hơn, bạn chọn vào hình avatar của mình trong ứng dụng di đọng, cho đó chọn Choose Artists for you.

Ở màn hình tiếp theo, bạn có thể cung cấp cho Apple Music biết thể loại nhạc hay những ca sĩ nào bạn thích và không thích.

5, Đặt chuông báo thức

iOS cho phép bạn sử dụng các bài hát của Apple Music làm nhạc chuông báo thức trên iPhone hay iPad.

Khi bạn tạo chuông báo thức trên app Clock, nhấp chọn vào Sound → Pick a song.

Với iTunes, bạn có thể bấm vào nút chọn có hình ba dấu chấm ở bên cạnh mọi album và bài hát. Ngay cả các nhạc chuông báo thức đã có cũng có thể chỉnh sửa tùy theo ý bạn.

6, Chia sẻ "gu" âm nhạc với người khác

Với thiết bị chạy iOS, mở tab For You → chạm vào avatar của bạn →  Start Sharing with Friends. Với thao tác này những người khác có thể biết bạn đang nghe những loại nhạc gì và bạn đã tạo ra các danh sách phát nhạc nào.

7, Tạo ra các "đài phát thanh" của riêng mình

Trong iTunes hoặc một app trên thiết bị di động, bạn nhấp chọn vào biểu tượng ba dấu chấm cạnh mỗi bài hát, album hay tên một nghệ sĩ → Create Station.

Cùng với những bài hát bạn chọ, thuật toán của Apple Music sẽ gợi ý một nhóm những lựa chọn bài hát tương tự lựa chọn của bạn và tạo ra một "kênh phát thanh" theo chủ ý riêng của bạn.

8, Để ý tới việc đăng ký thuê bao dịch vụ

Theo cài đặt mặc định, Apple Music sẽ để chế độ tự động làm mới đăng ký thuê bao của bạn từ tháng này sang tháng khác. Điều này khá thuận tiện với những ai không muốn phải để tâm tới việc đăng ký lại dịch vụ.

Tuy nhiên bạn cũng nên cân nhắc tới một dịch vụ thuê bao mà Apple Music mới tung ra gần đây như một động thái nhằm tri ân các khách hàng thân thiết. Đó là mức phí thuê bao dịch vụ Apple Music trọn gói là 99 USD/năm.

Trong trường hợp bạn chỉ đang dùng thử Apple Music hoặc muốn tạm dừng thuê bao đã đăng ký, bạn phải để ý tới công cụ ngắt tự động làm mới thuê bao của Apple Music.

Trên iOS, chọn tab For You → chạm vào avatar của bạn → View Apple ID → Subscriptions → Nhấp chọn Cancel Subscription để hủy tính năng tự động gia hạn thuê bao.

Với Android, bạn mở menu của app Apple music (qua nút ở góc trên bên trái) → chạm vào avatar của bạn → Manage Membership.

Các lựa chọn thuê bao tương tự cũng có thể thấy trên iTunes: Mở menu Account → View My Account → chọn Manage cạnh Subscriptions.

ĐỖ DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên