17/04/2016 11:00 GMT+7

Tìm kiếm điện thoại bị mất trên Google

MINH HUYỀN
MINH HUYỀN

TTO - Nếu đánh mất một chiếc điện thoại thông minh hay máy tính bảng chạy trên hệ điều hành Android, bạn có thể tìm thấy nó trên Google, một tính năng mà ít người biết đến.

Điện thoại hoặc máy tính bảng thậm chí có thể tìm thấy trên một chiếc đồng hồ thông minh chạy trên hệ điều hành Andoird - Nguồn: CNET

Đầu tiên, bạn có thể sử dụng máy tính để đăng nhập vào tài khoản Google mà họ đã từng đăng nhập trên chiếc điện thoại bị đánh mất.

Sau đó, bạn hãy nhập vào khung tìm kiếm cụm từ “find my phone” trên màn hình máy tính. Sau một vài giây, Google sẽ đáp lại bằng một bản đồ hiển thị một vị trí đủ chính xác để bạn nhớ lại địa điểm lần gần nhất bạn để lại điện thoại là ở đâu.

Nếu bạn để điện thoại trong chính căn nhà của mình mà không nhớ rằng ở ngóc ngách nào thì Google cũng đành “bó tay”. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng máy tính để gọi đến điện thoại của mình và tìm kiếm nó bằng tiếng chuông reo.

Đăng nhập tài khoản Google vào một thiết bị khác để tìm thấy vị trí chiếc điện thoại hoặc máy tính bảng với độ chính xác cao - Nguồn: CNET

Để gọi điện thoại, bạn nhấp vào nút “Ring” trên bản đồ và nó sẽ đổ chuông với âm lượng lớn nhất có thể trong thời lượng 5 phút. Khi đã tìm thấy điện thoại, bạn chỉ cần bấm vào nút nguồn để tắt chuông. Thao tác tìm kiếm điện thoại thất lạc tương tự với tìm kiếm máy tính bảng.

Ngoài ra, ứng dụng Android Device Manager cũng là một sự lựa chọn khác có thể xác định vị trí của những chiếc điện thoại thất lạc. Để bảo mật dữ liệu, bạn có thể khóa máy từ xa, thiết lập lại mật khẩu hoặc xóa dữ liệu (ứng dụng, ảnh, nhạc, video, cài đặt) trên máy điện thoại bị mất.

iOS tìm kiếm điện thoại hoặc máy tính bảng bằng ứng dụng Find my iPhone với tài khoản iCould - Nguồn: CNET

Apple cũng cung cấp một tính năng theo dõi tương tự gọi là Find My iPhone. Người sử dụng đăng nhập vào tài khoản iCloud trên một chiếc điện thoại khác hoặc sử dụng ứng dụng Find my iPhone. Bạn sẽ theo dõi được iPhone hoặc iPad bị thất lạc bằng cách định vị vị trí chính xác, khóa hoặc xóa dữ liệu.

MINH HUYỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên