23/12/2016 16:36 GMT+7

Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu Apple bẻ khóa iPhone

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Apple đã nhận được yêu cầu từ nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ bẻ khóa iPhone của kẻ đã ám sát đại sứ Nga tại nước này.

Một chiếc iPhone 4s (ảnh minh họa) - Ảnh: BGR
Một chiếc iPhone 4s (ảnh minh họa) - Ảnh: BGR

Yêu cầu này không khác gì so với lần Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đề nghị Apple giúp họ mở khóa chiếc điện thoại iPhone của nghi phạm khủng bố Syed Farook tại San Bernardino, và lần đó Apple đã từ chối.

Theo trang Fast Company, trong vụ việc đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov bị ám sát, nghi phạm tấn công tên Mevlut Mert Altıntas 22 tuổi, đã sử dụng chiếc iPhone 4S do Apple sản xuất.

Trang BGR cho biết chiếc iPhone này được bảo vệ bằng passcode (mật khẩu màn hình) gồm 4 chữ số. Xét về lý thuyết và căn cứ vào phiên bản hệ điều hành iOS của thiết bị này, giới công nghệ cho rằng lớp bảo vệ an ninh của nó khá dễ vượt qua.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ tin rằng những thông tin chứa trong chiếc iPhone này có thể chứa các bằng chứng cho thấy mối liên hệ giữa kẻ ám sát đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ và các tổ chức khủng bố quốc tế.

Nga cũng đang điều một nhóm chuyên gia kỹ thuật tới Thổ Nhĩ Kỳ để tìm cách bẻ khóa chiếc iPhone. Cho tới giờ Apple vẫn chưa nói có tham gia hỗ trợ nhà chức trách hay không.

Tuy nhiên, giới bình luận cho rằng với tình hình hiện tại khi yêu cầu của cơ quan chức năng Thổ Nhĩ Kỳ đối với Apple đã được công khai cùng dư luận, gần như chắc chắn phía Apple sẽ không tham gia.

Trước đó Apple đã đấu tranh đến cùng để không hỗ trợ việc bẻ khóa chiếc điện thoại iPhone của nghi phạm xả súng tại San Bernardino theo đề nghị của FBI.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên