Apple sắp có iPad lớn? iPhone 6: màn hình sapphire bền và uốn dẻoTháng 9 "nóng" với smartphone và tablet "siêu phẩm"
Quá nhiều thông tin dự đoán, rò rỉ và hé lộ xung quanh dòng iPhone mới, tạm gọi iPhone 6, sẽ trình làng ngày 9-9 theo thư mời Apple gửi đến giới truyền thông.
Thông tin được giới phân tích công nghệ đánh giá tỉ lệ chính xác cao là iPhone 6 ra mắt đến hai phiên bản kích cỡ 4,7 inch và 5,5 inch, so với màn hình 4 inch của iPhone 5S. Cả hai lần lượt có mặt trên thị trường nửa cuối tháng 9 và phiên bản 5,5 inch dự kiến ra sau một tháng.
iPhone màn hình lớn
Apple ước tính iPhone 6 đem về từ 37-40 tỉ USD trong ba tháng cuối năm, tăng trưởng cùng kỳ từ 3-7%. Theo Wall Street Journal, Apple đã cho sản xuất 70-80 triệu iPhone 6.
Theo giới phân tích Phố Wall, xu hướng tiêu dùng dần ưa chuộng điện thoại thông minh (smartphone) màn hình lớn hơn 5 inch đã phần nào đẩy người dùng iPhone đến với các smartphone Android như Galaxy Note của Samsung và LG, Sony hay HTC. Do đó, iPhone 6 màn hình lớn giúp Apple thu hút nhóm khách hàng mới.
Thông tin từ các trang công nghệ cho rằng iPhone 6 dùng màn hình sapphire, cạnh tranh với kính cường lực gorilla glass 3 của Corning có mặt trên các smartphone cao cấp hiện nay. Sapphire cứng, chống trầy xước và chịu lực tốt nhưng có thể đẩy giá thành sản xuất iPhone lên cao hơn. Bên cạnh đó, các chip xử lý như A8, chip kết nối mạng chuẩn WiFi 802.11ac mới nhất cũng được Apple sử dụng.
Đáng chú ý, iPhone 6 kế thừa tính năng nhận dạng dấu vân tay iPhone 5S, kết hợp cùng chip kết nối - giao tiếp - tầm gần (NFC), hỗ trợ thanh toán di động an toàn. Theo đó, người dùng có thể “quẹt” iPhone 6 qua máy quét tương thích để trả tiền, xác nhận bằng dấu vân tay của mình, thay cho thẻ tín dụng và mã số PIN. Apple còn đánh mạnh vào nhu cầu sức khỏe qua nền tảng HealthKit trong hệ điều hành iOS 8 có trong iPhone 6.
“Siêu di động” tranh tài
Microsoft tập trung vào camera
Microsoft đưa đến IFA hai đại diện Windows Phone tầm trung sau Lumia 930 cao cấp ra mắt trong tháng qua, gồm Lumia 730 và Lumia 830 ưu điểm tập trung vào camera. Lumia 830 tên mã Tesla trang bị camera PureView 20,1MP, trong khi “siêu nhân” (Superman) Lumia 730 phục vụ trào lưu chụp ảnh “tự sướng” với camera trước 5MP.
IFA, hội chợ công nghệ nghe nhìn thường niên quy mô quốc tế, sẽ diễn ra tại Berlin từ ngày 5 đến 10-9. So với triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) vào đầu năm có lượng sản phẩm đại trà, IFA là dịp tung ra những sản phẩm chủ lực của các hãng di động nhằm chiếm lĩnh thị trường mùa mua sắm cuối năm. Tuy Apple không tham gia IFA nhưng iPhone 6 màn hình lớn cùng iWatch đã tăng “nhiệt” cho cuộc đua công nghệ cuối năm.
Galaxy Note 4, dòng smartphone màn hình lớn (phân khúc phablet, lai giữa smartphone và tablet), là một đối thủ “nặng ký” tại IFA 2014. Samsung luôn “ưu ái” đẩy cấu hình Galaxy Note vượt trội hơn các đối thủ và năm nay Galaxy Note 4 có thể là smartphone đầu tiên trang bị đến 4GB bộ nhớ RAM, camera 16MP, đồng thời sử dụng chip xử lý 64-bit tám nhân tương tự smartphone HTC Desire 820 cũng có mặt tại IFA.
Bút điện tử (stylus), thế mạnh của Galaxy Note được cải tiến độ nhạy, linh hoạt và mượt mà hơn trên màn hình 5,7 inch Quad HD (2560 x 1440), cao hơn độ phân giải Full-HD (1080p) theo video clip “hé lộ” của Samsung trên YouTube.
Cũng trong thông tin “hé lộ” từ Sony cho thấy, smartphone Xperia Z3 và tablet Xperia Z3 Tablet Compact sẽ cùng ra mắt tại Berlin. Cấu hình Xperia Z3 cũng “gây mê” không kém Galaxy Note 4 với camera 20,7MP với cảm biến ảnh cao cấp từ Sony, chip bốn nhân 2,4 GHz cùng 3GB RAM.
Thị trường smartphone cao cấp còn chào đón Motorola Moto X+1, phiên bản nối tiếp Moto X và cũng là sản phẩm đầu tiên dưới “triều đại Lenovo” kể từ khi mua lại Motorola từ Google trong thương vụ trị giá gần 2,91 tỉ USD. Cấu hình Moto X+1 không sánh bằng Xperia Z3 và Galaxy Note 4 nhưng vượt trội về kiểu dáng thời trang, màu sắc cá nhân hóa theo chọn lựa thiết kế của chính người dùng.
Đồng hồ thông minh thông minh hơn
Ngoài iPhone 6, sếp Apple từng tuyên bố hé lộ về một sản phẩm “tốt nhất của Apple trong 25 năm qua”, và giới công nghệ đều hướng dự đoán tới iWatch, tên gọi chưa chính thức của đồng hồ thông minh (smartwatch) mang logo “quả táo cắn dở”. Hiện chưa có bất kỳ thông tin bên lề nào đáng tin cậy về iWatch và đây vẫn là một ẩn số lớn bùng nổ vào ngày 9-9 tới đây.
“Phủ đầu” iWatch, hai ông lớn Samsung và LG nhanh tay cho ra mắt smartwatch rất hấp dẫn về cả ngoại hình lẫn tính năng. Samsung Gear S khác biệt hẳn so với các đồng hồ thông minh trước đó của Samsung như Gear 2 và Gear Live. Gear S dùng hệ điều hành Tizen thay vì Android Wear, smartwatch mang cấu hình của một smartphone phổ thông gồm chip xử lý hai nhân (dual-core) 1GHz, RAM 512MB và 4GB bộ nhớ trong.
Gear S hỗ trợ mạng 2G, 3G và WiFi nên nó cho phép gọi điện thoại, trả lời tin nhắn hay kết nối Internet mà không cần thông qua smartphone. Đây có thể xem như một chiếc điện thoại đeo tay, nghe người dùng ra lệnh qua giọng nói.
So với sức mạnh của Gear S, LG G Watch R thu hút người dùng qua phong cách thiết kế thời trang, mặt đồng hồ tròn và dây da bê có thể thay đổi. G Watch R sẽ cạnh tranh cùng smartwatch Android Wear mặt tròn khác tại IFA là Motorola Moto 360.
Cả Samsung và LG đều trang bị công nghệ màn hình cao cấp như Super AMOLED màn hình cong cho Gear S và P-OLED cho G Watch R. Hai smartwatch đo nhịp tim, tích hợp các ứng dụng theo dõi sức khỏe. Cuộc đụng độ có thêm đại diện Zenwatch từ Asus.
Hiện thực thực tại ảo
Bên cạnh smartphone và smartwatch, IFA 2014 còn có những “đồ chơi công nghệ” (gadget) thú vị khác như các thiết bị giải trí thực tại ảo (VR) từ Samsung và Sony hé lộ trước đó. VR là phân khúc thiết bị giải trí hoàn toàn mới đầy tiềm năng sau khi Facebook chi 2 tỉ USD mua Oculus VR, công ty thiết bị VR cho game thủ hàng đầu hiện nay.
Samsung Gear VR chỉ tương thích với các thiết bị cao cấp của Samsung, có màn hình OLED và hệ điều hành Tizen, tích hợp các cảm biến tương tự smartphone như gia tốc kế, con quay hồi chuyển và chip xử lý. Khi đeo lên đầu, màn hình OLED của Gear VR đưa người dùng vào bối cảnh của game, khung cảnh đó thay đổi theo các hoạt động của họ như xoay đầu trái phải hay di chuyển.
VR cho phép tương tác với nội dung sẽ tạo ra bước đột phá mới trong lĩnh vực giải trí tại gia, đặc biệt là ngành công nghiệp game.
BÌNH LUẬN HAY
Tặng sao
Chuyển sao tặng cho thành viên
Hoặc nhập số sao
Bạn đang có: 0 sao
Số sao không đủ. Nạp thêm sao
Tặng sao thành công
Bạn đã tặng 0 Cho tác giả
Tặng sao không thành công
Đã có lỗi xảy ra, mời bạn quay lại bài viết và thực hiện lại thao tác
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận
Tin cùng chuyên mục
Tuổi Trẻ Sao
Thông tin tài khoản ngày
Tài khoản được sử dụng đến ngày | Bạn đang có 0 trong tài khoản
1 sao = 1000đ. Mua thêm sao để tham gia hoạt động tương tác trên Tuổi Trẻ như: Đổi quà lưu niệm, Tặng sao cho tác giả, Shopping
Tổng số tiền thanh toán: 0đ
Số sao có thêm 0
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng, xin vui lòng viết bằng tiếng Việt có dấu.
Thông tin của bạn
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập Họ & Tên.
Thông báo
Vui lòng nhập Tên hiển thị
Vui lòng nhập mã xác nhận.
Mật khẩu không đúng.
Thông tin đăng nhập không đúng.
Tài khoản bị khóa, vui lòng liên hệ quản trị viên.
Có lỗi phát sinh. Vui lòng thử lại sau.
Vui lòng nhập Tên của bạn.
Mật khẩu phải có ít nhất 6 kí tự.
Xác nhận mật khẩu không khớp.
Mã xác nhận không đúng.
Nhập mã xác nhận
Vui lòng nhập thông tin và ý kiến của bạn
Vui lòng nhập Ý kiến của bạn.
Thêm chuyên mục, tăng trải nghiệm với Tuổi Trẻ Sao
Từ ngày 1-1-2023, Tuổi Trẻ Online giới thiệu Tuổi Trẻ Sao - phiên bản đặc biệt dành riêng cho các thành viên với nhiều chuyên mục và trải nghiệm thú vị, bao gồm: Tư vấn pháp luật, Hỏi chuyện sức khỏe; Xem nhật báo sắc nét trên mạng (E-paper), Tuổi Trẻ Live (trực tiếp các sự kiện thời sự nóng bỏng, hấp dẫn).
Tuổi Trẻ Sao được thiết kế thông thoáng với tất cả các trang, chuyên mục và video đều không có quảng cáo hiển thị, không làm ngắt quãng sự tập trung của bạn đọc.
Bằng cách đóng góp Sao, thành viên Tuổi Trẻ Sao có thể tham gia các hoạt động và tương tác trên nền tảng Tuổi Trẻ Online như tặng Sao cho tác giả và các bài viết yêu thích, đổi quà lưu niệm trong chương trình, đăng ký quảng cáo, mua sắm trực tuyến.
Báo Tuổi Trẻ phát triển Tuổi Trẻ Sao nhằm từng bước nâng cao chất lượng nội dung, tăng khả năng kết nối, tương tác và thực hiện các nội dung mới theo nhu cầu của số đông công chúng.
Chúng tôi hy vọng Tuổi Trẻ Sao sẽ góp phần chăm sóc, phục vụ và mang lại những trải nghiệm mới mẻ, tích cực hơn cho cộng đồng độc giả của Tuổi Trẻ Online.
TTO
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận