06/10/2014 17:53 GMT+7

Một ngày công nghệ: Smartphone selfie đầu tiên của Samsung

PHẠM HỒNG PHƯỚC
PHẠM HỒNG PHƯỚC

TTO - Samsung sẽ tham gia cuộc đua smartphone selfie dành cho người thích chụp ảnh tự sướng với sản phẩm Galaxy A series sắp trình làng có máy ảnh trước 5 megapixel.

Một ngày công nghệ 6-10

Đây là smartphone đầu tiên của Samsung có máy ảnh trước vượt qua ngưỡng 3.7MP có trên Galaxy Note 4 và Note Edge vừa công bố đầu tháng 9-2014. Ngay cả Galaxy S5 đang bán hay Galaxy F với màn hình 2K sắp có cũng chỉ có camera trước 2MP.

Theo AndroidCentral (5-10-2014), Galaxy A series gồm 3 mẫu A3, A5 và A7 với mức giá từ 350 USD tới 500 USD. Chúng có màn hình HD Super AMOLED lần lượt là 4.7 inch, 5 inch và 5.5 inch. Thiết kế của Galaxy A series cũng theo phong cách Galaxy S5 nhưng trên vỏ có một số chi tiết kim loại.

Liệu hãng HP có bị chia làm 2?

Tương lai của hãng HP sẽ được quyết định vào ngày 6-10-2014 theo giờ Mỹ (tức đêm 6-10 theo giờ Việt Nam).

Hai báo Wall Street Journal và Business Insider ngày 6-10 cho biết sau những năm qua doanh thu tăng trưởng chậm, CEO của HP là bà Meg Whitman đã có kế hoạch tách đơn vị PC và máy in ra thành một doanh nghiệp độc lập. Với doanh số 55,9 tỷ USD, Nhóm In ấn và các hệ thống cá nhân PPS là đơn vị lớn nhất của HP và chiếm một nửa doanh số của cả công ty.

Công ty mới vẫn do nhà lãnh đạo Nhóm PPS là Dion Weisler làm CEO, và bà Whitman sẽ là chủ tịch. HP đã thuê Weisler sau khi ông này rời hãng máy tính Lenovo năm 2012 và bổ nhiệm ông làm lãnh đạo nhóm PPS hồi tháng 6-2013 sau khi người đứng đầu của nó bị bà Whitman thay thế trong cái năm tồi tệ của cả ngành công nghiệp máy tính nói chung.

Công ty HP gồm toàn bộ các đơn vị còn lại như hệ thống mạng, máy chủ và các dịch vụ doanh nghiệp,… vẫn do bà Whitman làm CEO với một giám đốc độc lập làm chủ tịch.

Bà Whitman đã hình thành đơn vị PPS với quy mô khổng lồ hồi năm 2012, chỉ ít lâu sau khi bà gia nhập HP.

Hãng hàng không giá rẻ JetBlue biến máy bay Airbus A321 thành máy bay sang trọng

Chuyện giống như đùa. Hãng hàng không giá rẻ (low-cost) mà có ghế sang trọng. Nhưng đó lại là sự thật với hãng hàng không JetBlue Airways của Mỹ.

Hãng hàng không nội địa này đã hô biến loại máy bay tầm trung Airbus A321 thành máy bay sang trọng khi trang bị trong khoang hạng thương gia của nó những bộ ghế Mint suite có vị trí gần cửa sổ, được trang bị màn hình 15 inch, có chức năng mát-xa và đủ rộng để hành khách có thể nằm ngủ thẳng cẳng như trên giường. Điều đáng ngạc nhiên là giá ghế sang trọng này tuy cao nhưng không vượt khung, chỉ 599 USD mỗi chiều từ New York tới Los Angeles.

Chạy Windows 95 trên đồng hồ Android

Lại một chuyện tưởng như không thể vẫn thực sự xảy ra. Người ta có thể dùng một chiếc đồng hồ thông minh chạy hệ điều hành Android để chạy hệ điều hành máy tính để bàn Windows 95 xưa cách nay tới 19 năm.

Corbin Davenport, một nhà phát triển phần mềm 16 tuổi, đã hí hoáy thành công để chạy Windows 95 trên chiếc đồng hồ Samsung Gear Live có màn hình 1.63 inch đang chạy hệ điều hành Android Wear 4.4W. Chỉ tiếc là chạy được một lúc, sau khi mở một số ứng dụng thì xuất hiện thông báo Windows 95 đã ngốn hết bộ nhớ hệ thống (RAM của đồng hồ này chỉ có 512MB).

Xin mời xem clip (Nguồn: Youtube)

PHẠM HỒNG PHƯỚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên