08/09/2014 11:51 GMT+7

Những ứng dụng "chơi ảnh" miễn phí cho smartphone, tablet

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Những ứng dụng miễn phí cho iPhone, smartphone và tablet Android, từ chụp ảnh cho đến tạo hiệu ứng cho ảnh. 

Tất cả ứng dụng bên dưới đều miễn phí sử dụng, tương thích với các nền tảng phổ biến hiện nay như Apple iOS (iPhone/iPad), Android và Windows Phone.

Facebook/Instagram Hyperlapse (iOS)

Một ứng dụng do Instagram (thuộc Facebook) phát triển, giúp người dùng có trải nghiệm thú vị khi thực hiện các video “tua nhanh thời gian” (time-lapse) từ chính thiết bị di động của mình.

Ứng dụng Hyperlapse, một trải nghiệm di động thú vị cho người dùng, lưu giữ những kỷ niệm thời gian - Ảnh minh họa: SlashGear
Ứng dụng Hyperlapse, một trải nghiệm di động thú vị cho người dùng, lưu giữ những kỷ niệm thời gian - Ảnh minh họa: SlashGear

"Tua nhanh thời gian" cho phép thực hiện video với tỉ lệ khung hình thấp hơn mức bình thường, sau đó cho phát lại ở tỉ lệ khung hình tiêu chuẩn. Do đó, những chuyển động cần nhiều thời gian như quá trình hoa nở cũng sẽ được mô tả sinh động như đang diễn ra trong thời gian thực. Hay như cảnh mặt trời mọc "tua nhanh" trong vài giây.

Người dùng có thể chọn tốc độ chạy cho một video trong Hyperlapse từ một lần (tốc độ bình thường) cho đến 12 lần. Một video Hyperlapse có thể được chia sẻ trực tiếp lên tài khoản Instagram hay Facebook, hoặc lưu vào thiết bị để xem lại.

Video minh họa cho ứng dụng "tua nhanh thời gian" Hyperlapse - Nguồn: YouTube / NVision

Tích hợp công nghệ ổn định hình ảnh (chống rung khi quay), Hyperlapse hoạt động độc lập với Instagram, tương thích với iOS (iPhone/iPad) - tải từ Apple iTunes Store. Hiện chưa có thời gian phát hành cụ thể cho phiên bản Android.

Google Photo Sphere Camera (iOS)

Ứng dụng chụp ảnh toàn cảnh 360 độ (panaroma) Photo Sphere đã được Google giới thiệu cho người dùng Android trước đây, nay đã có mặt trên nền tảng iOS cho người dùng iPhone 4S trở lên. 

Google Photo Sphere Camera cho iPhone
Google Photo Sphere Camera cho iPhone

Ứng dụng chụp và tạo ra các ảnh 360 độ, chia sẻ với người khác hay đưa lên Street Views trên bản đồ số Google Maps. Để dùng, bạn bật ứng dụng, đứng tại chỗ chụp với Photo Sphere, quay một vòng tròn theo hướng dẫn để ứng dụng ghi lại toàn cảnh xung quanh nơi bạn đứng.

Tải Google Photo Sphere Camera từ iTunes.

Microsoft WindUp (Windows Phone)

Mệt mỏi vì chờ đợi Snapchat có phiên bản cho Windows Phone, Microsoft tự phát triển ứng dụng cùng chức năng mang tên WindUp.

Tuy nhiên, trên website nhóm phát triển Microsoft Research cho biết ứng dụng không nhằm cạnh tranh hay thương mại hóa, chỉ dành cho mục đích nghiên cứu cách mọi người tạo, chia sẻ những nội dung trực tuyến.

WindUp do nhóm Microsoft Research phát triển - Ảnh: TheNextWeb
WindUp do nhóm Microsoft Research phát triển - Ảnh: TheNextWeb

Tương tự Snapchat hay Facebook Slingshot và Instagram Bolt, WindUp như một ứng dụng nhắn tin riêng tư, cho phép người dùng chia sẻ văn bản, hình ảnh, video, audio... trong đó nội dung chỉ có thể xem trong một khoảng thời gian ngắn, hoặc giới hạn theo lượt xem (view) và sau đó nội dung sẽ tự động bị xóa.

Tải WindUp từ Windows Phone Store.

Fuzel Collage (iOS)

Một ứng dụng từ Công ty Not A Basement Studio JSC do tác giả Hiếu Trần phát triển. Fuzel khá nổi tiếng từ phiên bản 1.x và 2.x, nay trong phiên bản 3, Fuzel giúp bạn nối kết nhiều ảnh thành một ảnh với các hiệu ứng và khung hình huyền ảo đẹp mắt.

Fuzel ráp nhiều hình lại thành một với các hiệu ứng
Fuzel ráp nhiều hình lại thành một với các hiệu ứng

Tải Fuzel từ iTunes Store.

Zing MP3 cho tablet (Android / iOS)

Sau phiên bản cho smartphone, Zing chính thức ra mắt phiên bản Zing MP3 cho máy tính bảng, giao diện và tính năng tương thích với màn hình cỡ lớn.

Zing MP3 cho tablet
Zing MP3 cho tablet

Theo Zing, người dùng máy tính bảng có thể tải nhạc chất lượng cao từ Zing MP3, chức năng hẹn giờ ngừng phát nhạc, hiển thị lời bài hát...

Tải Zing MP3 cho tablet từ iTunes (iPad) và Google Play (Android).

MIX by Camera360 (Android)

Một ứng dụng rất hay cho phép người dùng tự tạo các hiệu ứng với hình ảnh theo ý thích.

Hiệu ứng cho ảnh tạo tùy ý với MIX
Hiệu ứng cho ảnh tạo tùy ý với MIX

MIX cung cấp đến 200 bộ lọc và hiệu ứng sẵn có để người dùng biến tấu theo ý thích, từ cấp độ màu sắc, ánh sáng, tông và độ tương phản cho đến những hiệu ứng ảnh cổ, xóa phông... MIX được tạo bởi cùng đội ngũ phát triển ứng dụng "làm đẹp" Camera 360 (PinGuo Inc), không thật sự là một ứng dụng chụp ảnh, thay vào đó tạo ra các hiệu ứng cho ảnh chụp. 

Đặc biệt, MIX kết hợp hài hòa với Instagram nên người dùng tạo được những hiệu ứng mới cho ảnh chụp Instagram từ MIX. 

Hiện MIX chỉ có phiên bản cho Android, phiên bản cho iOS sẽ ra mắt trong thời gian tới. Tải MIX từ Google Play hoặc truy cập website mix4ins.com.

Selfee (Android / iOS)

Trào lưu chụp ảnh "tự sướng" (selfie) được nối tiếp với video "tự sướng" qua ứng dụng Selfee do AppCent phát triển.

Selfee, trào lưu video
Selfee, trào lưu video "tự sướng" sau ảnh chụp "tự sướng" (selfie)

Ứng dụng Selfee không hạn chế thời gian clip, cho phép kết nối và chia sẻ với những tài khoản khác. Bên cạnh đó, phiên bản iOS cho phép chèn nhạc cho video clip.

Tải Selfee từ Google Play (Android) và AppCent (iOS)

YoWindow (Android)

Có YoWindow, bạn không còn cần ứng dụng báo thời tiết nào khác. YoWindow cung cấp chi tiết thông tin thời tiết hiện tại và dự báo, những hình ảnh nền động đẹp mắt thể hiện thời tiết hiện tại ở khu vực người dùng như mưa, nắng...

YoWindow có giao diện và hiệu ứng hình ảnh đẹp mắt, cung cấp thông tin thời tiết
YoWindow có giao diện và hiệu ứng hình ảnh đẹp mắt, cung cấp thông tin thời tiết

Tải YoWindow từ Google Play.

Bound It (Android)

Ứng dụng giúp "ẩn giấu" những hình ảnh chứa trên smartphone Android với lớp mật khẩu (password). Tải Bound It từ Google Play.

 

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên