03/12/2014 18:06 GMT+7

Nevada cấm, Uber thử nghiệm mới ở New York

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Vừa bị tòa án bang Nevada cấm hoạt động, Uber nhanh tay thử nghiệm dịch vụ đi chung xe tại New York sau khi triển khai ở Paris.

Ảnh minh họa về dịch vụ gọi xe Uber - Ảnh: Reuters
Ảnh minh họa về dịch vụ gọi xe Uber - Ảnh: Reuters

Cuối tháng 11, tòa án quận Washoe tại bang Nevada Mỹ đã đưa ra một lệnh cấm sơ bộ buộc Uber ngừng các hoạt động của mình trong phạm vi của bang.

Theo Reuters, Uber cũng quyết định tạm ngừng các dịch vụ của mình tại Nevada sau phán quyết trên, và đưa ra chiến dịch kêu gọi sự ủng hộ từ cộng đồng người dùng tại Nevada.

Trước đó cuối tháng 10, Uber dự kiến đẩy mạnh dịch vụ tại Las Vegas thông qua hình ảnh các ngôi sao đi xe Uber.

Theo Las Vegas Review Journal, các tài xế tham gia dịch vụ gọi xe Uber đối mặt với phản ứng từ những hãng xe taxi trong thành phố và cơ quan quản lý vận tải, gần 50 ôtô tham gia Uber đã bị tạm giữ trong tháng đầu tiên hoạt động tại Nevada nhưng nhanh chóng được "giải cứu" bằng tiền đóng phạt bởi đội ngũ pháp lý của Uber.

Thử dịch vụ đi chung xe tại New York

Uber vừa thử nghiệm dịch vụ mới mang tên UberPool tại New York, sau khi thử nghiệm ở Paris và San Francisco.

Mô tả về dịch vụ đi cùng xe UberPool - Ảnh: VentureBeat
Mô tả về dịch vụ đi cùng xe UberPool - Ảnh: VentureBeat

Dịch vụ chia sẻ cùng đi chung xe UberPool có khác biệt với các dịch vụ trước đây của Uber ở khâu đón khách. UberPool vẫn đón khách gọi đặt xe như thông thường, nhưng xe này sẽ tiếp tục đón thêm khách thứ hai đi chung nếu cùng tuyến đường với khách thứ nhất để tiết kiệm chi phí. 

Khi khách thứ nhất đến nơi, xe tiếp tục đón khách kế tiếp cùng hướng đi với khách còn trên xe. Cứ thế, tuyến xe sẽ được tiếp nối liên tục và chia sẻ chi phí cùng đi.

Theo Uber, khách đi xe UberPool có thể tiết kiệm đến 50% chi phí chia sẻ. 

Tại bang California, các dịch vụ đi chung xe như UberPool và dịch vụ từ các đối thủ tương tự Uber như Lyft cùng Sidecar đang chịu sự giám sát tạm thời từ cơ quan quản lý.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên