28/02/2015 14:24 GMT+7

Microsoft chuyển nhà máy từ Trung Quốc sang Việt Nam

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Hãng phần mềm Microsoft (Mỹ) sẽ đóng cửa hai nhà máy sản xuất điện thoại di động tại Trung Quốc vào tháng tới và chuyển một phần trang thiết bị sản xuất sang Việt Nam.

Microsoft bắt đầu tái cơ cấu Nokia ngay sau thương vụ 7,2 tỉ USD hồi tháng 4-2014 - Ảnh minh họa: Reuters

Hai nhà máy này tại Bắc Kinh và tỉnh Đông Hoản, vốn được bàn giao cho Microsoft sau khi hãng này mua lại bộ phận sản xuất điện thoại của Nokia với giá 7,2 tỉ USD hồi tháng 4 năm ngoái, theo trang MarketWatch ngày 27-2.

Tờ The Seattle Times (Mỹ) khẳng định một đại diện của Microsoft đã xác nhận thông tin trên.

Khoảng 9.000 lao động tại hai nhà máy trên sẽ mất việc sau khi việc đóng cửa được hoàn tất trong tháng 3.

Một số thiết bị sản xuất tại hai cơ sở này sẽ được chuyển đến Việt Nam, tờ Nhật báo Tuổi Trẻ Bắc Kinh dẫn lời một lãnh đạo Microsoft Trung Quốc giấu tên cho hay. Việc di dời thiết bị sang Việt Nam cũng sẽ hoàn tất cùng lúc với thời điểm đóng cửa nhà máy.

Hồi tháng 7-2014, Microsoft thông báo họ sẽ sa thải tổng cộng 18.000 nhân viên trên khắp thế giới trong năm nay trong chiến dịch tái cơ cấu lĩnh vực sản xuất điện thoại di động sau thương vụ với Nokia.

Microsoft đã phải “gánh” đến 25.000 nhân viên và tiếp quản sáu nhà máy sản xuất điện thoại lớn của Nokia, theo tờ International Business Times (Anh). Việc thông báo hai nhà máy Trung Quốc sắp phải đóng cửa vì thế không quá bất ngờ với giới quan sát.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên