29/09/2014 17:50 GMT+7

Microsoft bán máy chơi game Xbox One ở Trung Quốc

PHẠM HỒNG PHƯỚC
PHẠM HỒNG PHƯỚC

TTO - Những dòng người đã xếp hàng trước những cửa hàng điện tử ở Trung Quốc ngày 29-9 để chờ mua chiếc máy chơi game Microsoft Xbox One được bán chính thức ở nước này lần đầu tiên. 

Một ngày công nghệ 29-9

Theo Hãng tin Anh BBC (ngày 29-9), đây là chiếc máy chơi game (console) đầu tiên được phép bán ở Trung Quốc trong vòng 14 năm nay, sau khi chính quyền nới lỏng việc quản lý thiết bị này. Bắc Kinh đã cấm bán máy chơi game vào năm 2000.

Microsoft bắt đầu sản xuất Xbox vào năm 2001 và cùng với 2 đối thủ lớn nhất là Sony và Nintendo bao năm nay khao khát tiếp cận thị trường game trị giá nhiều tỉ USD của Trung Quốc. 

Máy chơi game Xbox One đã được Microsoft phát hành ở Mỹ mùa thu 2013 và nay được bán tại 4.000 cửa hàng bán lẻ ở 37 thành phố Trung Quốc (nước này có 160 thành phố có hơn 1 triệu cư dân).

Phải chăng BlackBeery đã tới nước cờ tàn?

Câu hỏi quả làm nhói lòng các fan BlackBerry vẫn tiếc nuối cho một thời hoàng kim của BlackBerry, chiếc smartphone thật sự hiện đại đầu tiên của thế giới, từng được xưng tụng là "vua" quản lý thông tin cá nhân di động.

BlackBerry từng không chỉ là công cụ không thể thiếu, mà còn là dấu ấn đẳng cấp của các nhà doanh nghiệp 4 sao, các nhà chuyên nghiệp như ngân hàng, luật sư, kế toán,… 

Sai lầm chết người của BlackBerry là ngủ quên trên chiến thắng.

Ping, ứng dụng đơn giản giúp bạn luôn được cập nhật

Ping không có bà con gì với công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft! Nó có âm hưởng như tiếng "ping" của âm thanh dội lại khi thiết bị gửi một chùm tín hiệu liên lạc với máy chủ. Và trên hết, Ping là một ứng dụng di động bí ẩn mà các nhà phát triển của Hãng Secret vừa đưa ra giúp những người dùng thiết bị di động không bao giờ bị lạc hậu.

Ứng dụng Ping cực kỳ đơn giản trong xu hướng phát triển phần mềm lấy mục tiêu là sự đơn giản mà tiện dụng, hữu ích. Nó đưa ra một danh sách các chủ đề như các phim đáng xem, khuynh hướng Twitter mới, làm gì cuối tuần… một cách ngẫu nhiên trên màn hình khóa của thiết bị.

Nếu muốn đọc nội dung của chủ đề nào, bạn chỉ việc kéo rê hình tròn nhỏ ở góc trên bên phải màn hình. Lập tức các thông tin ngắn về những sự kiện có liên quan tới chủ đề đó lần lượt được gửi tới cho bạn. Bạn không biết chúng xuất hiện từ đâu, tất cả đều ngẫu nhiên và đầy bất ngờ lý thú.

Ứng dụng Ping miễn phí. Bạn có thể tìm thấy trên App Store và Google Play.

Xin mời xem clip (nguồn youtube)

Cái "gót chân Achilles" khiến iPhone 6 Plus dễ bị bẻ cong

Chuyện chiếc phablet đầu tiên của Apple là iPhone 6 Plus màn hình 5,5 inch có thể bị bẻ cong là sự thật. Apple cũng đã thừa nhận nhưng trấn an rằng đó là "trường hợp hiếm có".

Lời khuyên giống nhau: chớ nhét iPhone 6 Plus vào túi quần jean.

Màn hình màu nhỏ bằng ngón tay cái

Tuy nhỏ chỉ bằng ngón tay cái, màn hình TinyScreen hỗ trợ đầy đủ màu sắc. Với kích thước 0,96 inch (độ phân giải 96 x 96 pixel), 16 bit màu, màn hình OLED này được thiết kế để hiển thị dữ liệu từ nền tảng TinyDuino.

Dự án màn hình tí hon này đang được đưa lên website khởi nghiệp Kickstarter để huy động vốn sản xuất. Trong khi còn 26 ngày nữa là hết hạn, nhóm TinyScreen đã huy động được hơn 30.000 USD trong khi mục tiêu chỉ cần 15.000 USD. Giá đặt trước một màn hình này là 25 USD.

PHẠM HỒNG PHƯỚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên