31/07/2015 07:06 GMT+7

Google Translate 4.0: bạn đường tuyệt vời cho du lịch

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Đi du lịch bớt lo ngại rào cản ngôn ngữ hơn nhờ tính năng chuyển ngữ từ xa qua camera của ứng dụng di động Google Translate 4.0.

Chuyển ngữ nhanh từ xa cho nội dung bản in bằng camera trong Google Translate 4.0 - Ảnh: Google
Chuyển ngữ nhanh từ xa cho nội dung bản in bằng camera trong Google Translate 4.0 - Ảnh: Google

Trong giới thiệu về phiên bản Google Translate 4.0 trên blog ngày 29-7, nhóm phát triển từ Google cho biết vừa bổ sung tính năng chuyển ngữ từ xa đối với các văn bản bản in thêm 20 ngôn ngữ, nâng tổng số lên 27.

Ứng dụng di động Google Translate tải dùng miễn phí cho iPhone (iTunes Store) và smartphone Android (Google Play)

Cụ thể, mở ứng dụng Google Translate trên smartphone Android hay iPhone, nhấn vào biểu tượng camera để kích hoạt chức năng dùng máy ảnh quét nội dung để chuyển ngữ. Kế đến, trong giao diện máy ảnh, người dùng chỉ cần hướng về nội dung bản in cần chuyển ngữ và nhấn quét (Scan). Google Translate sẽ quét nhanh tìm ra các từ và cụm từ, bạn chỉ việc nhấn lên từ hay cụm từ, hoặc tất cả (Select All) để xem nghĩa đã chuyển ngữ.

Nội dung lựa chọn chuyển ngữ sang ngôn ngữ chỉ định rất nhanh, không cần có kết nối Internet.

Điều này có thể rất hữu ích cho nhiều trường hợp xảy ra khi đi du lịch như cần hiểu một biển báo giao thông ở Đông Âu, hiểu được các món trong thực đơn ở một nhà hàng hay biết chính xác những chữ in trên nắp đồ hộp trong siêu thị đang muốn mua là gì.

Các bước chuyển ngữ áp dụng công nghệ Deep Learning của Google Translate - Ảnh: Google
Các bước chuyển ngữ áp dụng công nghệ Deep Learning của Google Translate - Ảnh: Google

Các ngôn ngữ văn bản bản in được Google Translate hỗ trợ dịch hai chiều gồm: Anh, Pháp, Đức, Ý, Bồ Đào Nha, Nga, Tây Ban Nha, Bulgari, Catalan, Croatia, Czech, tiếng Danish, Hà Lan, Philippines, Hungari, Indonesia, Na Uy, Phần Lan, Romani, Thụy Điển, Thổ Nhĩ Kỳ... Và danh sách các thứ tiếng được hỗ trợ chuyển ngữ một chiều từ tiếng Anh sang lên đến 37.

Ngoài ra, tính năng chuyển ngữ trực tiếp bằng âm thanh thực hiện nhanh hơn trước. Theo đó, một khách du lịch có thể nhấn vào nút Microphone trong ứng dụng Google Translate, nói nội dung cần chuyển ngữ cho một người địa phương hiểu (cần chọn lựa ngôn ngữ chuyển đổi trước), Google Translate sẽ ghi nhận lại toàn bộ nội dung "nghe được" và "nói lại" bằng tiếng địa phương cho người kia.

Chuyển ngữ nhanh qua giọng nói trong Google Translate 4 - Ảnh: Google
Chuyển ngữ nhanh qua giọng nói trong Google Translate 4 - Ảnh: Google

Theo Google, các quốc gia có tốc độ trung bình kết nối Internet chậm vẫn có thể dùng được chuyển ngữ qua giọng nói vì tính năng này đã được cải thiện cho phù hợp với tốc độ mạng yếu.

Google Translate có hỗ trợ tiếng Việt. Thử nghiệm tính năng chuyển ngữ qua giọng nói khá chính xác nhờ công nghệ nhận dạng giọng nói của Google. 

* Một lưu ý khi sử dụng. Trước khi đi du lịch đến quốc gia nào, bạn nên tải trước gói ngôn ngữ của quốc gia đó trong Google Translate phòng khi khó hoặc không có kết nối Internet tại nơi đó, và tăng tốc độ chuyển ngữ.

Clip giới thiệu tính năng mới trong Google Translate 4.0 - Nguồn: YouTube/Google
THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên