27/02/2015 13:45 GMT+7

Google bắt đầu ưu tiên website thân thiện di động

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Công cụ tìm kiếm Google Search bắt đầu ưu tiên về thứ hạng tìm kiếm cho những website thân thiện với thiết bị di động. 

Ảnh minh họa: SearchEngineland.com
Ảnh minh họa: SearchEngineland.com

Theo thông báo, Google Search bắt đầu lập chỉ mục (index) các ứng dụng và website với nhãn "thân thiện thiết bị di động" (mobile-friendly). 

Google đã thử nghiệm dán nhãn "mobile-friendly" cho các website từ tháng 11 năm ngoái, khuyến khích các website tối ưu mức độ thân thiện với thiết bị di động, đồng nghĩa các nội dung trên giao diện website (UI) có thể xem dễ dàng trên smartphone hay tablet mà không cần điều chỉnh, hỗ trợ thao tác người dùng (UX) thích hợp, dễ dùng.

Một ví dụ về thông tin hiển thị cho biết website thân thiện khi lướt trên di động - Ảnh: Google
Một ví dụ về thông tin hiển thị cho biết website thân thiện khi lướt trên di động - Ảnh: Google

Mức độ thân thiện với thiết bị di động sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm của các website trên Google Search. Chính sách này áp dụng cho tất cả các ngôn ngữ trên toàn thế giới. Những thay đổi sẽ thực thi từ 21-4.

Cách tối ưu website với di động

Nếu bạn là một lập trình viên phát triển ứng dụng, có thể tham khảo phần hướng dẫn cụ thể của Google tại phần Google Developers.

Nếu là người sáng lập và điều hành website, bạn có thể kiểm tra qua các bước tại đây, hoặc tự kiểm tra nhanh bằng công cụ Google Mobile-Friendly Test (Tham khảo thêm những vấn đề "trục trặc" với di động từ website của mình tại Mobile-Friendly Report).

Google "dứt tình" với Flash

Các quảng cáo trên nền Flash hiện có hoặc mới đăng ký sẽ được Google tự động chuyển sang nền tảng HTML5, theo một thông báo chính thức của Google ngày 25-2. Khách hàng quảng cáo không cần làm gì khác ngoài việc tải nội dung quảng cáo của mình lên mạng AdWords, phần còn lại để Google lo.

Tuy nhiên, Google cho biết không phải tất cả quảng cáo Flash đều có thể chuyển sang HTML5 (Xem thêm tại đây)

Tháng trước, Google bắt đầu sử dụng mặc định nền tảng HTML5 thay thế Flash cho YouTube sau năm nay thử nghiệm. Các trình duyệt web phiên bản mới đều hỗ trợ tốt các chuẩn HTML5 nên người dùng không phải cài đặt gì thêm để xem video clip.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên