31/12/2014 22:46 GMT+7

Google Doolde chọn Flappy Bird tạm biệt 2014 

H.NHƯ
H.NHƯ

TTO - Ngày 31-12, Google Doolde của cỗ máy tìm kiếm khổng lồ đã sử dụng chú chim đập cánh Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông làm một trong những hình ảnh để nói lời tạm biệt năm 2014.

Hình ảnh Flappy Bird  trên Google Doolde - Ảnh chụp màn hình

Theo báo Independent (Anh), những hình ảnh mà Google sử dụng để tạm biệt năm 2014 là những câu chuyện nóng nhất trong năm. Trong những hình ảnh trên, chú chim Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông (Việt Nam) đã sánh cùng các hình ảnh nổi bật khác như sự kiện vòng chung kết World Cup 2014, Ice Bucket Challenge và sự kiện lần đầu tiên tàu vũ trụ Rosetta đáp xuống sao chổi.

Những hình ảnh khác nhau của logo Google được thiết kế gam màu sáng, thể hiện rõ nhất những câu chuyện thuộc tốp tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới trong năm 2014. Riêng Flappy Bird lọt vào 10 từ khóa tìm kiếm trên Google nhiều nhất toàn cầu năm 2014, Nguyễn Hà Đông cũng lọt vào danh sách 10 triệu phú công nghệ làm giàu từ Internet do trang The Richest (Mỹ) bình chọn.

Hiện tượng Flappy Bird gây sốt trên toàn thế giới cũng đứng đầu danh sách bầu chọn 10 sự kiện ICT tiêu biểu của Câu lạc bộ nhà báo ICT Việt Nam trong năm qua. Games di động Flappy Bird xuất hiện từ cuối tháng 1-2014 trên 2 chợ ứng dụng Google Play cho thiết bị Android và App Store cho iPhone, iPad. Sau đó, đã bị Nguyễn Hà Đông gỡ bỏ.

Hình ảnh tàu vũ trụ Rosetta - Ảnh chụp màn hình 
Clip tổng hợp xu hướng tìm kiếm trên Google 2014 - Nguồn: You Tube

Google Doodle?Google Doodle là những hình ảnh khác nhau của logo Google đôi khi được thay đổi bất chợt để mang đến sự vui vẻ, ngạc nhiên và nhắc nhở mọi người về các ngày lễ hội, kỷ niệm, sự kiện đặc biệt, ngày sinh của các người nổi tiếng như nghệ sĩ hay các nhà khoa học…

H.NHƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên