26/02/2016 11:57 GMT+7

Foxconn bất ngờ ngừng thương vụ mua bán, cổ phiếu Sharp giảm mạnh

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Sáng nay 26-2, giá cổ phiếu Sharp giảm mạnh sau khi Foxconn bất ngờ thông báo tạm ngừng thương vụ mua tập đoàn này để làm rõ một số "thông tin mới" mà trước đó Sharp chưa từng công bố.

Thương vụ mua bán Sharp đã bị đình lại  vào phút chót khiến cổ phiếu tập đoàn giảm mạnh ngày 26-2 - Ảnh: Reuters
Thương vụ mua bán Sharp đã bị đình lại vào phút chót khiến cổ phiếu tập đoàn giảm mạnh ngày 26-2 - Ảnh: Reuters

Diễn biến này diễn ra không lâu sau khi ban lãnh đạo Sharp thông báo đã chấp nhận đề nghị mua lại trị giá 700 tỉ yen (tương đương khoảng 6,2 tỉ USD) của Foxconn - người khổng lồ trong lĩnh vực gia công điện tử của Đài Loan và là đối tác sản xuất lâu năm của Apple (Mỹ).

Foxconn không nói thêm chi tiết lý do họ ngừng thương vụ mua Sharp, nhưng theo các nguồn thạo tin, "thông tin mới" mà Foxconn đề cập là khoản nợ tiềm tàng có thể lên tới "hàng trăm tỉ yen" của Sharp.

Chuyên gia phân tích Atul Goyal của Jefferies nói diễn biến này "đặt toàn bộ thỏa thuận (giữa Sharp và Foxconn) vào tình thế nguy hiểm", nhất là khi "kịch bản" tương tự từng xảy ra năm 2012, khi Foxconn đã đồng ý mua cổ phần tại Sharp nhưng sau đó bỏ đi.

Hiện tại cả Foxconn và Sharp đều từ chối bình luận thông tin trên, nhưng theo Reuters, Giám đốc điều hành Kozo Takahashi của Sharp và Giám đốc điều hành Terry Gou của Foxconn dự kiến sẽ có cuộc gặp vào hôm nay 26-2 tại Trung Quốc.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên