17/12/2015 18:34 GMT+7

Facebook và Uber “bắt tay”, Messenger thêm tính năng gọi taxi

TUẤN LINH
TUẤN LINH

TTO - Facebook Messenger khởi đầu là một ứng dụng chat, nhưng nay đã dần chuyển thành một công cụ đa năng, hỗ trợ đắc lực cho thế giới kỹ thuật số của con người.

Facebook và Uber “bắt tay”, Messenger thêm tính năng gọi taxi

Năm nay, người khổng lồ giới truyền thông Facebook đã thêm vào một trợ lý cá nhân cho người dùng với tên gọi “M” vào một ứng dụng độc lập, mở rộng ứng dụng cho các nhà phát triển và thêm vào công cụ để chat với đối tác, thanh toán, gọi thoại và gọi video. Và mới đây nhất, Messenger cũng có thể dùng để gọi taxi Uber.

Vào thứ tư, Facebook và hãng xe mới nổi Uber đã công bố quan hệ hợp tác của mình, cho phép người dùng Messenger có thể gọi xe của Uber mà không phải thoát khỏi ứng dụng của Facebook. Dịch vụ mới này đang được thử nghiệm tại một số thành phố ở Mỹ, và sẽ sớm có mặt tại các quốc gia khác với các hãng xe khác.

Giám đốc sản phẩm của Facebook, Seth Rosenberg cho biết: "với tính năng này, bạn có thể gọi xe mà không cần phải tải thêm ứng dụng hoặc phải gọi điện."

Để sử dụng, người dùng chỉ phải tải bản mới nhất của Messenger, và có thể gọi xe Uber bằng cách ấn nút "More" và chọn thẻ "transportation", hoặc trực tiếp chọn Uber và nhấp vào biểu tượng hình xe hơi.

Khi đang trò chuyện, ta cũng có thể đặt xe dễ dàng. Tất cả cập nhật của lái xe và chi phí được gửi trong một tin nhắn Messenger.

Việc kết hợp này "nối gót" theo hướng đi của những ứng dụng nổi tiếng hàng đầu như Wechat của Trung Quốc, Line của Nhật, KakaoTalk của Hàn Quốc. Wechat hợp tác với hãng xe Didi Kuiadi, cho phép người người dụng gọi taxi bằng ứng dụng chat của mình.

Sự hợp tác giữa Facebook và Uber mang nhiều tiềm năng cho hai bên. Facebook muốn xây dựng thêm nhiều dịch vụ liên quan đến vận chuyển vào Messenger; trong khi đó, Uber sẽ được tiếp cận đến khoảng 700 triệu người dùng Mesenger. Thep Blog tin tức công nghệ Re/code, hai công ty đã bắt đầu bàn bạc về sự kết hợp này từ khoảng hơn một năm trước.

Để khuyến khích người dùng, cả hai công ty cam đoan sẽ miễn phí 20 USD cho cuốc đầu tiên.

TUẤN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên