04/05/2016 12:25 GMT+7

Facebook trao thưởng 10.000 USD cho hacker 10 tuổi

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Facebook đã trao thưởng 10.000 USD cho một cậu bé 10 tuổi người Phần Lan sau khi "hacker nhí" này tìm ra một lỗi bảo mật nguy hiểm trong mạng Instagram.

Ảnh minh họa: Japantimes
Ảnh minh họa: Japantimes

Jani là một hacker chỉ mới 10 tuổi nhưng đã khám phá ra một lỗi bảo mật trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh Instagram thuộc sở hữu Facebook, qua lỗi này, Jani có thể xóa bất cứ nội dung nào mình muốn.

Nhóm an ninh mạng của Facebook đã thử nghiệm khai thác thành công lỗi bảo mật do "hacker nhí" thông báo. Theo đó, Jani nhận được phần thưởng báo lỗi trị giá lên đến 10.000 USD, đồng thời trở thành người báo lỗi bảo mật trẻ nhất của chương trình báo lỗi-nhận thưởng của Facebook. 

Trước đó, người giữ danh hiệu "hacker nhí" báo lỗi cho Facebook ở độ tuổi 13.

Theo báo Phần Lan Iltalehti, Jani chỉ mới học lập trình và bảo mật cơ bản qua các video từ YouTube. Jani trả lời phỏng vấn báo cho biết có kế hoạch trở thành chuyên gia an ninh mạng, và dùng số tiền thưởng mua xe đạp mới, máy tính cho hai người anh cùng đồ đá banh.

Cuối tháng 3-2016, Facebook vá lỗi nguy hiểm trên Instagram cho phép hacker chiếm quyền điều khiển bất kỳ tài khoản nào. 

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên