04/09/2015 08:27 GMT+7

Dùng Facebook tống tình cô giáo cũ, bị phạt 3 triệu đồng

TRÁC XUÂN THẢO
TRÁC XUÂN THẢO

TT - Khốn khổ vì bị lập facebook giả mạo mời gọi khiêu dâm, kích dục, cô giáo Nguyễn Kim Chi càng không ngờ thủ phạm lại chính là đứa học trò cũ ngoan hiền của mình.

Thời gian gần đây, bà Nguyễn Kim Chi - giáo viên một trường tiểu học ở huyện Thới Bình (Cà Mau) - rơi vào tình trạng hoang mang, bị mọi người kỳ thị bởi họ biết được trên một trang mạng xã hội Facebook có một tài khoản tên “Kim Chi”...

Trong đó có hình ảnh, số điện thoại của bà với nội dung khiêu dâm, kích dục. Từ đó ai gặp bà cũng bàn tán, xì xầm làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của bà - một giáo viên đang hằng ngày đứng trên bục giảng...

Qua kiểm tra trang Facebook với tên “Kim Chi”, bà vẫn không biết ai đã giả mạo tên bà để làm điều này.

Cũng bắt đầu từ đó, cô giáo Nguyễn Kim Chi hằng ngày phải nhận nhiều cuộc điện thoại của người lạ với đề nghị dung tục, đòi quan hệ tình dục khiến cuộc sống và công việc của bà dường như bị đảo lộn. Thấy sự việc ngày một nghiêm trọng, bà Chi đã đến cơ quan công an trình báo.

Nhận thấy đây là vụ việc phức tạp liên quan đến các đối tượng sử dụng công nghệ cao, lợi dụng các trang mạng xã hội nhằm nhục mạ, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự người khác, đặc biệt là đối với một phụ nữ, một giáo viên gương mẫu như bà Chi, lãnh đạo Công an huyện Thới Bình đã chỉ đạo tiến hành điều tra truy tìm thủ phạm.

Trong khi đó, vào trung tuần tháng 8, có đối tượng nhiều lần nhắn tin lúc nửa đêm vào máy bà Chi với nội dung muốn gặp, đòi quan hệ tình dục với bà và hứa sẽ xóa Facebook trên.

Củng cố các chứng cứ có liên quan, chỉ trong thời gian ngắn công an huyện đã xác định được Trần Chí Linh (sinh năm 1994), cũng là người cùng ấp với bà Chi, là đối tượng có liên quan đến vụ việc.

Tại cơ quan công an, Linh thừa nhận chính mình là người đã thực hiện trang Facebook trên nhằm được quan hệ tình dục với cô giáo từng dạy mình.

Khi biết đối tượng là Trần Chí Linh, bà Chi và gia đình đã bất ngờ và bật khóc. Linh vốn là học trò ngoan hiền của bà năm xưa, hai gia đình chơi thân với nhau, vốn dĩ Linh lại chơi thân với con của bà.

Công an huyện Thới Bình đã tổ chức họp dân kiểm điểm về hành vi của Trần Chí Linh. Tại đây, ông Nguyễn Hoài Văn - bí thư chi bộ ấp Nguyễn Huế - nói:

“Hành vi này là hành vi mất đạo đức, nhân cách, thuần phong mỹ tục của nhân dân ta. Bản thân Linh cũng từng là học trò của bà Chi, lại không có tính tôn sư trọng đạo, vì thù ghét cá nhân mà gây ra hành động như thế là không chấp nhận được...”.

Còn ông Nguyễn Thái Xiệt, đội trưởng đội dân phòng xã Tân Bằng, cho rằng: “Đây là tác hại của việc sử dụng không đúng cách những trang mạng xã hội, làm cho giới trẻ hiện nay bị sai lệch trong cách nhìn về cuộc sống, dần dần đánh mất những điều là đạo đức, là truyền thống của người Việt Nam...”.

Xử phạt hành chính 3 triệu đồng

Thượng tá Lê Trung Kiên, phó trưởng Công an huyện Thới Bình, cho rằng hành vi của Trần Chí Linh là không thể chấp nhận được.

Tuy nhiên, xét thấy Linh vi phạm lần đầu, lại có nhân thân tốt, do tuổi còn nhỏ lại không lường trước được việc làm của mình là vi phạm pháp luật và theo yêu cầu của bà Chi vì đối tượng từng là học trò của bà, hai bên gia đình cũng là chỗ quen biết nên bà chỉ cần Linh công khai xin lỗi bà trước mọi người...

Do đó, công an huyện đã thống nhất đưa Linh ra kiểm điểm trước dân, công khai xin lỗi bà Chi và ra quyết định xử phạt hành chính đối với Trần Chí Linh về hành vi “phát tán tài liệu, thông tin có nội dung bịa đặt, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của người khác” theo quy định tại nghị định 167 của Chính phủ, mức phạt 3 triệu đồng.

TRÁC XUÂN THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên