21/05/2015 14:48 GMT+7

Dùng bộ lọc màu giúp ảnh dễ "câu view" hơn

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Thêm bộ lọc màu (filter) cho các bức ảnh trước khi đưa lên mạng sẽ khiến chúng dễ thu hút tương tác từ người xem hơn, theo Yahoo.

Một tấm ảnh có sử dụng nhiều bộ lọc (filter) khác nhau - Ảnh: Flickr Creative Commons

Dùng các ứng dụng như Flickr hay Instagram để thêm bộ lọc hiệu ứng (filter) cho hình ảnh không còn là điều xa lạ với người dùng di động và “các bức ảnh được trang bị bộ lọc màu sẽ được nhiều người xem và bình luận hơn” - Yahoo Labs, bộ phận nghiên cứu của Yahoo, đăng tải trên blog.

Bộ lọc màu không chỉ được ưa chuộng bởi những người chuyên chụp ảnh và gửi lên mạng xã hội mà ngay cả các tay máy chuyên nghiệp, vốn sở hữu nhiều camera chuyên dụng cao cấp, cũng ưa thích việc chọn bộ lọc cho các bức ảnh của họ.

Vì thế Yahoo Labs đã nghiên cứu để tìm câu trả lời cho câu hỏi liệu thái độ người dùng trước một tấm ảnh có bị ảnh hưởng bởi các bộ lọc hay không.

Ba nhà nghiên cứu thuộc Yahoo Labs liên kết với một giáo sư thuộc Viện Công nghệ Georgia (Mỹ) để phân tích dữ liệu khổng lồ gồm 7,6 triệu tấm ảnh được gửi lên Flickr, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh do Yahoo mua lại từ năm 2005.

Kết quả cho thấy nếu một bức ảnh có áp dụng bộ lọc hiệu ứng, khả năng thu hút được một view (lượt xem) sẽ cao hơn 21% so với tấm ảnh thông thường. Tương tự, việc thêm bộ lọc màu sẽ giúp một bức ảnh có khả năng nhận được comment (bình luận) nhiều hơn 45% so với ảnh không qua chỉnh sửa.

Tuy nhiên, không phải cứ sử dụng bộ lọc màu thì bức ảnh sẽ thu hút được người xem ngay vì “hiệu ứng tạo ra bởi mỗi filter là khác nhau” - nhóm nghiên cứu lưu ý.

Ảnh: Cuba Gallery / Flickr
Ảnh: Cuba Gallery / Flickr

Theo đó, các bộ lọc làm tăng độ tương phản (contrast) và giảm phơi sáng (exposure) sẽ giúp tăng độ tương tác với người xem. Tương tự, các bộ lọc làm bức ảnh ấm hơn sẽ thu hút hơn bộ lọc với màu lạnh.

Yahoo Labs cũng phỏng vấn các tay máy chuyên nghiệp có dùng thiết bị di động để chụp ảnh và nhận thấy họ thích dùng các bộ lọc giúp tăng độ bão hòa màu (color saturation) hoặc mang lại hiệu ứng vintage (cổ điển) cho các tác phẩm của mình.

Flickr ra mắt năm 2004 và được Yahoo mua lại một năm sau đó. Theo số liệu năm 2014, mạng xã hội này có 92 triệu người dùng và mỗi ngày có 1 triệu bức ảnh mới được chia sẻ.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên