18/05/2017 14:16 GMT+7

Điểm tin ngày 18-5: Nhiều ứng dụng của người Việt  trên Google Play chứa Trojan

NHẬT HUY
NHẬT HUY

TTO - Karpersky Lab vừa công bố đã điều tra ra hơn 100 ứng dụng có mặt trên Google Play bị nhiễm Trojan Ztorg, trong đó không ít ứng dụng được đưa lên từ các email mang tên người Việt. 

Trong số hơn 100 ứng dụng mang trojan Ztorg, có những ứng dụng vừa mới được đưa lên hồi tháng Tư và Karpersky Lab đã thông báo cho Google để giải quyết tình huống này.

Ztorg là một phần mềm ác tính (trojan) thường dụ dỗ người dùng cài đặt qua hai phương pháp: Cách thứ nhất là qua các mạng lưới quảng cáo online, nổi bật nhất là hệ thống Yeahmobi, Mobvista, Avazu, và Supersonicads.

Từ các mạng quảng cáo này, Ztorg sẽ dụ người dùng cài một phần mềm giả mạo nào đó có chứa trojan. Cách thứ 2 là chiêu dụ người dùng cài ứng dụng để nhận được tiền.

Dĩ nhiên không phải tất cả các ứng dụng từ các mạng quảng cáo và các ứng dụng kiếm tiền qua cài đặt đều bị nhiễm Ztorg, nhưng người dùng cần thận trọng khi tải và cài đặt những ứng dụng này.

Hãng ARM lên kế hoạch phát triển dòng chip cấy vào não người

Hôm qua, thứ 4 ngày 18-5, hãng ARM đã công bố hợp tác với Trung tâm Công nghệ Thần kinh vận động cảm giác (CSNE) thuộc trường Đại học Washington để phát triển một dòng chip cấy được vào não người.

Một trong những thách thức lớn nhất của việc lắp ghép bộ phận giả vào con người là khả năng phản hồi lại cảm giác.

Nhiều nhà sản xuất đã tiến đến mức bộ phận giả có thể “thấy”, có thể “nghĩ”, nhưng khả năng nhận thông tin cảm giác vẫn còn cách rất xa so với cơ thể sinh học.

Đây sẽ là một rào cản kỹ thuật cực kỳ khó khăn với các nhà sản xuất bên cạnh việc yêu cầu chip cấy ghép phải nhỏ hơn, tiêu tốn ít năng lượng hơn các dòng chip nhỏ nhất hiện có. Vì vậy có lẽ sản phẩm ARM đang đeo đuổi sẽ cần mất nhiều thời gian để ra được thị trường.

Cisco lên kế hoạch giảm 1,100 nhân công

Tiếp theo lần thông báo giảm 5,500 nhân công hồi tháng 8-2016, ngày hôm qua, hãng công nghệ Cisco lại tiếp tục lên kế hoạch giảm thêm 1,100 người. Sở dĩ có sự cắt giảm là do hãng này dự báo doanh thu quý 4-2017 sẽ bị giảm từ 4% đến 6% so với cùng kỳ năm trước.

Các hãng đối thủ của Cisco như Dell, HP, IBM, Oracle cũng đã có hành động cắt giảm nhân sự từ năm trước do thị trường có sự dịch chuyển lớn từ việc mua sắm phần cứng, phần mềm truyền thống sang sử dụng dịch vụ thuê và điện toán đám mây.

NHẬT HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên