14/11/2015 09:19 GMT+7

Cư dân mạng cầu nguyện, Facebook đánh dấu an toàn

T.VY - TR.MY
T.VY - TR.MY

TTO - Bàng hoàng, đau xót, lo âu... là cảm xúc chung của cộng đồng mạng sau khi hay tin về vụ khủng bố ở Paris làm hơn 100 người chết. Mọi người cũng cầu nguyện cho những người đã thiệt mạng và người bị thương.

Công cụ kiểm tra an toàn Safety Check của Facebook

Nhiều người cũng sử dụng công cụ Safety Check của Facebook để đánh dấu an toàn sau vụ khủng bố. Công cụ này cho phép người dùng Facebook tại khu vực xảy ra vụ việc dánh dấu tình trạng an toàn của mình để thông báo cho gia đình, bạn bè cùng biết.

Theo CNN, công cụ đánh dấu an toàn này được kích hoạt vào năm 2014, sau thảm họa động đất ở Nepal và đã được dùng 5 lần. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên Safety Check được dùng trong trường hợp không phải do thiên tai.

Bạn đọc có thể kiểm tra thông tin bạn bè mình trên Facebook sau vụ khủng bố Paris tại https://www.facebook.com/safetycheck/paris_terror_attacks/

Cư dân mạng nguyện cầu cho Paris - Ảnh chụp màn hình FB

Trên trang cá nhân của mình, nhiều người dùng Facebook ở nhiều nước, trong đó có Việt Nam, đã đổi hình ảnh đại diện là tòa tháp Effiel - một trong các biểu tượng của Paris, cùng dòng chữ nguyện cầu cho Paris.

Ban nhạc Backstreet Boys cũng có dòng status kèm hình đại diện cầu nguyện cho Paris.

"Cầu mong bạn bè bên ấy bình an! Mong số nạn nhân đừng tăng lên nữa...", một tài khoản khác viết.

Một người dùng tên Le Hong Lam (đang ở Paris) đăng lên Facebook những hình ảnh trẻ em hồn nhiên ở Paris hồi tháng 2-2015 và thổn thức: "Làm sao để còn nhìn thấy Paris hồn nhiên và bình yên như thế này nữa sau ngày hôm nay, khi bọn khủng bố đã chọn người dân vô tội để làm mục tiêu tấn công trực tiếp?".

T.VY - TR.MY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên