18/05/2015 18:40 GMT+7

Asus, Samsung chuẩn bị "trả đũa" Apple Watch

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Hai công ty Asus và Samsung đều chuẩn bị cho sản phẩm đồng hồ thông minh (smartwatch) mới ra mắt năm nay, cạnh tranh đồng hồ Apple Watch.

Asus ZenWatch 2 chạy trên nền Android Wear và cải thiện dung lượng pin - Ảnh đồ họa: Digital Trends
Asus ZenWatch 2 chạy trên nền Android Wear và cải thiện dung lượng pin - Ảnh đồ họa: Digital Trends

Thế hệ tiếp theo của ZenWatch dùng Android Wear, nền tảng thiết bị thông minh đeo trên người của Google, sẽ có mặt tại hội chợ điện tử Computex tại Đài Loan đầu tháng 6 tới đây, và ra mắt trong Quý 3.

* Xem: Asus giới thiệu đồng hồ ZenWatch

Đó là những thông tin được giám đốc điều hành (CEO) Asus Jerry Shen trả lời phỏng vấn báo Đài Loan Focus Taiwan trong tháng 5. Ông cho biết, vấn đề về dung lượng pin sử dụng được ít sẽ được cải thiện, theo đó, ZenWatch 2 có pin dùng lên đến bốn ngày sau mỗi lần sạc.

Hiện chưa rõ về những yếu tố đặc biệt khác trong tính năng lẫn kiểu dáng thiết kế của ZenWatch 2.

Về phía mình, Samsung, công ty sở hữu một "bộ sưu tập" đồng hồ thông minh nhiều nhất hiện nay hé lộ sẽ có thêm một phiên bản smartwatch mới mang tên Gear A (chưa chính thức).

Samsung trình làng khá nhiều dòng smartwatch trong hơn hai năm trở lại đây, từ Galaxy Gear, rồi Gear 2, đến Gear Live và ngay lập tức giới thiệu thêm Gear S hạng sang năm 2014. Tuy nhiên, tất cả đều có dạng đồng hồ mặt vuông - chữ nhật, chưa có thiết kế mặt tròn như Motorola Moto 360 hay LG G Watch R, nên Gear A, hay thế hệ Gear thứ bảy sẽ là sản phẩm đầu tiên ở phân khục smartwatch mặt tròn của Samsung.

Việc ra mắt Gear A đã được Samsung xác nhận qua việc phát hành bộ SDK mời gọi phát triển ứng dụng vào cuối tháng 4. Gear mới có thể vận hành trên nền tảng Tizen như Gear S, thay vì Android Wear.

Ảnh thư mời giới lập trình viên tham gia phát triển ứng dụng cho thế hệ Gear mới - Nguồn: Samsung Mobile
Ảnh thư mời giới lập trình viên tham gia phát triển ứng dụng cho thế hệ Gear mới - Nguồn: Samsung Mobile

Gear A có các tính năng nghe gọi, hỗ trợ mạng 3G bên cạnh Wi-Fi, S Voice (tương tác với Gear qua giọng nói), lướt web, nhận thông báo email, tin nhắn, mạng xã hội, cùng các ứng dụng như tập thể dục, theo dõi sức khỏe... tích hợp nhiều cảm biến.

Dự kiến Gear A ra mắt chính thức tại sự kiện IFA 2015 tại Đức trong tháng 9. 

2015: Apple có thể bán ra 16 triệu Apple Watch

Apple Watch vừa bán ra thị trường trong tháng 5 nhưng các nhà phân tích cho rằng, Apple có thể bán được từ 2,3 - 4 triệu chiếc đồng hồ thông minh tính đến hết tháng 6, nhưng còn tùy thuộc vào khả năng cung ứng hàng đang gặp trục trặc của Apple.

Apple Watch vẫn đang tạo được sức hút và nắm giữ thị phần lớn nhất trên thị trường smartwatch năm nay - Ảnh minh họa: Reuters
Apple Watch vẫn đang tạo được sức hút và nắm giữ thị phần lớn nhất trên thị trường smartwatch năm nay - Ảnh minh họa: Reuters

Theo hãng phân tích dữ liệu mua sắm Slice Intelligence, trong ngày đầu mở đặt hàng trước, con số đặt hàng tại Mỹ đã đạt mốc gần một triệu chiếc với tầm giá trung bình 503 USD. So với tổng số đồng hồ thông minh (smartwatch) dùng Android của các hãng như Samsung, Motorola, LG, và Sony bán ra năm 2014 vào khoảng 720.000 chiếc, theo số liệu từ hãng nghiên cứu thị trường Canalys.

Theo Reuters, UBS ước tính Apple sẽ bán được 16 triệu Apple Watch trong năm tài khóa 2015 (kết thúc vào tháng 9) và 40 triệu Apple Watch trong năm tài khóa 2016. 

* Xem: Apple Watch "vàng" về VN, giá vài trăm triệu đồng

Trong khi đó, Công ty nghiên cứu thị trường IHS "lạc quan" với con số 19 triệu Apple Watch bán ra trong năm nay, giữ 56% thị trường đồng hồ thông minh. Dự báo đến năm 2020, thị trường có sự hoán chuyển giữa các nền tảng, Apple Watch giảm thị phần còn 38%, các đồng hồ Android Wear giữ 22%, thị phần còn lại không thuộc về Apple hay Google mà là miếng bánh cho các sản phẩm như Pebble, Microsoft hay Samsung (Tizen).

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên