22/04/2016 12:37 GMT+7

​Apple đóng cửa dịch vụ sách và phim tại Trung Quốc

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Apple vừa thông báo đóng cửa các dịch vụ iBooks và iTunes Movies tại Trung Quốc chỉ sau chưa đầy 7 tháng hoạt động.

Dịch vụ iBooks của Apple tại Trung Quốc đã bị đóng cửa. - Ảnh: techinasia
Dịch vụ iBooks của Apple tại Trung Quốc đã bị đóng cửa. - Ảnh: techinasia

Theo NewYork Times, hành động đóng cửa dịch vụ này xuất phát từ lệnh của Cục Quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản, phát thanh, điện ảnh và truyền hình Trung Quốc.

Trước đó, trong tháng 2-2016, Bộ công nghiệp và công nghệ thông tin nước này cũng đã phát hành quy định mới của chính phủ điều chỉnh hầu hết các loại nội dung internet tại Trung Quốc. Quy định có hiệu lực ngay trong tháng 3-2016.

Trung Quốc, gồm cả Hồng Kông và Đài Loan là thị trường lớn thứ hai sau Mỹ được Apple tung các dịch vụ nêu trên trong bối cảnh tăng trưởng chậm của mảng bán thiết bị đầu cuối.

Ngay trong ba tháng đầu tiên sau khi bắt đầu cung cấp dịch vụ, doanh thu của Apple từ khu vực này đã tăng trưởng 14%, lên đến 18,4 tỉ USD. Điều đó đã khiến CEO Tim Cook quyết định lên kế hoạch đầu tư vào khu vực này bất chấp tình hình suy thoái kinh tế.

Tuy nhiên, cũng trong tháng trước, Chủ tịch Tập Cận Bình cho biết Trung Quốc sẽ chấp nhận các công ty Internet nước ngoài miễn là họ tuân thủ pháp luật và các quy định của Trung Quốc.

Đối chiếu với phát biểu của ông Tập Cận Bình, Apple có vẻ đã không làm vừa ý chính quyền Trung Quốc. Việc đóng cửa các dịch vụ này chắc chắn sẽ gây thiệt hại không nhỏ cho “Quả táo cắn dở”.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên