03/01/2015 09:59 GMT+7

Apple bị kiện vì dung lượng lưu trữ ít hơn quảng cáo 

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 2-1 (giờ Mỹ), gã khổng lồ Apple lại đối mặt vụ kiện mới sau khi người dùng cáo buộc hãng này quảng cáo dung lượng lưu trữ trên các thiết bị cầm tay nhiều hơn thực tế.

Apple bị cáo buộc quảng cáo lừa dối về dung lượng thật của thiết bị - Ảnh: Reuters

Đơn kiện được đưa lên tòa án ở Bắc California tố cáo Apple quảng cáo dung lượng lưu trữ dữ liệu trên một số sản phẩm bán chạy như iPhone, iPod, iPad đạt 16GB nhưng thực tế là các phần mềm hệ thống đã chiếm đến 20% dung lượng này. 

Đơn kiện do 2 người dân ở bang Florida phát động cho biết trên những thiết bị của Apple vốn chỉ có 8GB bộ nhớ, tỉ lệ phần trăm dung lượng dành để trữ các nội dung số như ảnh, phim và nhạc còn giảm nhiều hơn so với quảng cáo. 

Theo đó, 2 người dùng này kiện Apple vì quảng cáo lừa dối. Họ cũng nói thêm rằng khi người dùng thiết bị của “quả táo cắn dở” xài hết dung lượng bộ nhớ, hãng này gợi ý khách hàng trả tiền hàng tháng để lưu dữ liệu trên iCloud, một dịch vụ lưu trữ trực tuyến trên nền tảng điện toán đám mây. 

“Bằng các chiến thuật kinh doanh sắc bén, Apple đã đưa ra dung lượng thiết bị thấp hơn số liệu đã quảng cáo để gợi ý bán dung lượng trực tuyến” - đơn kiện viết. 

Apple từ chối bình luận về vụ kiện. Theo Reuters, Apple cung cấp cho người dùng iCloud 5GB lưu trữ trực tuyến miễn phí trên iCloud, được nói để bù lại số dung lượng đã bị hệ điều hành của thiết bị ngốn mất. 

Trước đây một đơn kiện tương tự đã được đưa lên tòa án ở Canada đã bị bác bỏ.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên