06/09/2015 10:29 GMT+7

Nhìn lại mình từ tấm lòng bà cụ tặng vàng cho sinh viên nghèo

NHỊP SỐNG TRẺ
NHỊP SỐNG TRẺ

TT - Nhịp sống trẻ đã nhận được rất nhiều ý kiến bạn đọc phản hồi về tin “Cụ bà mang 5 lượng vàng tặng tân sinh viên nghèo”.

Hàng ngàn bạn đọc chia sẻ bài viết trên mạng xã hội

Bạn đọc Hồ Đình Khai viết: "Tôi thật sự cảm phục tấm lòng cao thượng của cụ bà 78 tuổi. Bà là một tấm gương sáng về tình nghĩa cao đẹp, thương người, vị tha, hi sinh vì các cháu con nhà nghèo".

Bạn đọc ký tên Phúc thì viết: “Thật xúc động! Chúng ta lại gặp Bụt giữa đời thường. Các em sinh viên hãy cố gắng học tốt để đền đáp những tấm lòng vàng như thế này nhé. Cảm ơn chương trình học bổng “Tiếp sức đến trường” của báo Tuổi Trẻ. Những câu chuyện thế này đúng sẽ là chất men xúc tác lan rộng lòng tốt trong xã hội".

Trong khi đó, từ câu chuyện của cụ, nhiều người lại xem như đây là dịp để nhìn lại mình.

Bạn đọc Trần Thị Mùi chia sẻ: “Đang bận rộn, vất vả, đọc bài báo thấy lòng thanh thản lạ thường, ơn đời vẫn còn nhiều tấm lòng quý giá hơn cả mọi thứ quý giá ở trên đời. Chúng con cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của bà đã cho mọi người bài học về lòng nhân ái. Hãy sống tốt hơn cho đời đẹp hơn. Một bà cụ còn làm được một việc quá đẹp cho đời thì sao chúng ta lại không!?".

Bạn đọc Nguyễn Hồng Sơn thì: "Tự dưng nước mắt lại chảy giàn giụa. Con thấy mình trong đó mẹ ơi! Con đã nhà cao cửa rộng nhưng chưa làm được điều như mẹ. Ngàn lần chúc mẹ khỏe sống lâu...".

Từ góc người từng nhận học bổng năm 2005, bạn đọc Nguyễn Thị Từ An viết: “Mình là một trong những sinh viên được nhận học bổng Tiếp sức đến trường năm 2005. Chương trình thật sự rất có ý nghĩa với mình cũng như các bạn sinh viên nghèo khác. Cảm giác được nhận học bổng này, nó không chỉ có ý nghĩa về mặt kinh tế mà còn có ý nghĩa về mặt tinh thần." 

"Tân sinh viên cảm thấy ấm lòng vì được chia sẻ, được động viên trong cái cảnh nghèo. 10 năm rồi... Giờ có thể gọi là thành công trong học hành, mình cũng chưa bao giờ thôi quên những đồng tiền ân nghĩa đó", - bạn đọc Từ An bày tỏ.

NHỊP SỐNG TRẺ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên