28/04/2012 08:03 GMT+7

Nhiều trường ĐH, CĐ bị đình chỉ tuyển sinh một số ngành

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TT - Ngày 27-4, Bộ GD-ĐT đã ra quyết định đình chỉ tuyển sinh đối với một loạt ngành đào tạo của một số trường ĐH, CĐ sau đợt kiểm tra điều kiện đảm bảo cam kết thành lập trường từ đầu năm đến nay.

Theo đó, trong mùa tuyển sinh năm 2012 vào tháng 7, Trường ĐH Phú Xuân sẽ bị đình chỉ tuyển sinh đối với ngành tài chính - ngân hàng, Trường ĐH Yersin Đà Lạt bị đình chỉ tuyển sinh ngành kiến trúc, Trường ĐH Thành Tây bị đình chỉ tuyển sinh ngành quản trị kinh doanh, Trường CĐ Kỹ thuật - công nghiệp Quảng Ngãi bị đình chỉ tuyển sinh ngành công nghệ kỹ thuật xây dựng, Trường CĐ bách nghệ Tây Hà phải dừng tuyển sinh ngành khai thác vận tải. Lý do đình chỉ tuyển sinh đối với những ngành học này là do thiếu giảng viên có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ đúng ngành đào tạo so với quy định. Đối với ngành khai thác vận tải của Trường CĐ bách nghệ Tây Hà, lý do đình chỉ tuyển sinh là do ba năm liền trường không tuyển sinh được ngành này.

Đặc biệt, bộ quyết định đình chỉ tuyển sinh toàn bộ đối với Trường CĐ Kinh tế - kỹ thuật Hà Nội trong năm 2012 do đến nay trường vẫn chưa có đất xây dựng cơ sở vật chất riêng, 100% cơ sở vật chất của nhà trường đều là nguồn thuê ngắn hạn. Không có cơ sở riêng, nhưng tỉ lệ sinh viên trên giảng viên của trường quá cao, vượt xa mức 30 sinh viên/giảng viên theo quy định xác định chỉ tiêu của bộ.

Theo quyết định này, sau thời hạn đình chỉ tuyển sinh, nếu nguyên nhân dẫn đến việc dừng tuyển sinh được khắc phục thì các trường mới được xem xét được tuyển sinh trở lại.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga nói do quyết định đình chỉ tuyển sinh đưa ra sau thời điểm thí sinh đăng ký dự thi ĐH, nên Bộ GD-ĐT sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể cho những thí sinh trước đó đã đăng ký dự thi hay xét tuyển vào những ngành học hoặc trường học bị đình chỉ tuyển sinh. Hướng dẫn này sẽ được thực hiện trên cơ sở bảo đảm tối đa quyền lợi của thí sinh. Nếu thí sinh có nguyện vọng đăng ký dự thi vào các ngành học khác cùng trường hoặc kể cả ngành học của trường khác thì hồ sơ đăng ký dự thi sẽ được chuyển đến trường mà thí sinh có nguyện vọng được dự thi.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên