16/07/2013 04:37 GMT+7

Nhiều phòng thi vắng vẻ

NGỌC HÀ - TRẦN HUỲNH
NGỌC HÀ - TRẦN HUỲNH

TT - Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo thi tuyển sinh ĐH, CĐ, trong buổi thi đầu tiên các khối thi CĐ sáng 15-7, có 236.476 thí sinh dự thi, đạt tỉ lệ 67,07% so với tổng hồ sơ đăng ký dự thi. Như vậy, so với ngày làm thủ tục dự thi, buổi thi đầu tiên của đợt thi CĐ đã đón thêm khoảng 30.000 thí sinh đến dự thi.

Trong ngày thi đầu tiên, có 17 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật (trong đó có 16 thí sinh bị đình chỉ thi và một thí sinh bị khiển trách), ba cán bộ bị xử lý kỷ luật. Trong ba giám thị bị xử lý vì vi phạm quy chế thi của ngày thi 15-7, ngoài hai cán bộ bị khiển trách, có một giám thị bị đình chỉ công tác coi thi vì đến muộn.

Trong ngày thi đầu tiên tại nhiều hội đồng tuyển sinh các trường CĐ ở TP.HCM có tỉ lệ thí sinh dự thi tương đối thấp. Trong số các trường CĐ tại TP.HCM có tổ chức thi đợt này, Trường CĐ Viễn Đông có tỉ lệ thí sinh dự thi thấp nhất là 45%. Tại các điểm thi của trường có khá nhiều phòng thi rất vắng vẻ.

Trường ĐH Hồng Bàng là trường có tỉ lệ thí sinh dự thi thấp kế tiếp. Năm nay nhà trường chỉ có 284 thí sinh đăng ký dự thi bậc CĐ nhưng đến buổi thi thứ hai, tỉ lệ thí sinh dự thi chỉ còn 58,43%.

Trong giờ thi buổi chiều môn ngoại ngữ tại điểm thi Trường THCS Phan Tây Hồ (P.3, Q.Gò Vấp, TP.HCM) thuộc hội đồng thi Trường CĐ Bách Việt có hai giám thị bị đình chỉ công tác coi thi vì mắc lỗi phát đề thi cho thí sinh trước giờ quy định. Theo ông Trần Mạnh Thành - phó chủ tịch thường trực hội đồng tuyển sinh nhà trường, trước khi có hiệu lệnh phát đề thi năm phút, hai giám thị là giáo viên của Trường THCS Phan Tây Hồ đã phát đề cho thí sinh. Ngay lúc đó đoàn thanh tra của Bộ GD-ĐT đến thanh tra đột xuất tại điểm thi này đã phát hiện sự việc sai phạm quy chế này và lập biên bản. Hai giám thị này bị đình chỉ công tác coi thi và trường đã cử hai cán bộ khác thay thế. “Tuy phát đề sớm nhưng do là đề thi trắc nghiệm nên ngay khi phát, giám thị yêu cầu tất cả thí sinh úp đề thi xuống bàn đến đúng giờ quy định mới được phép làm bài nên không ảnh hưởng gì đến thời gian làm bài của thí sinh” - ông Thành cho biết.

NGỌC HÀ - TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên