Phóng to |
Khách hàng tham quan một showroom xe tại Q.5, TP.HCM - Ảnh: Hồng Nhựt |
Theo báo cáo này, trong nhóm hàng công nghệ có tới trên 152 ngàn lượt bình chọn, kết quả sản phẩm ôtô lắp ráp trong nước bị phàn nàn nhiều nhất.
Người tiêu dùng cho rằng sản phẩm này giá không thấp hơn nhiều so với xe nhập ngoại nhưng chất lượng xe lại kém hơn nhiều xe nhập ngoại.
Điều này khác hẳn so với các mặt hàng công nghệ khác như tivi, tủ lạnh, máy giặt… được đánh giá sản xuất trong nước chất lượng tốt tương đương nhập ngoại, đổi mới công nghệ nhanh, giá lại rẻ, giảm nhanh sau một thời gian tung ra thị trường.
Với nhóm thiết bị nghe nhìn, báo cáo cho biết thương hiệu điện thoại di động Nokia vẫn được đánh giá cao nhất. Riêng dòng tivi, Sony được ưa chuộng nhất, tiếp theo là Samsung, Panasonic, Toshiba… Tuy nhiên, khi mua, sản phẩm Samsung, theo báo cáo, được đánh giá cao về ưu thế mẫu mã. Nghiên cứu cho thấy cứ 10 người mua tivi LCD thì 5 người mua sản phẩm của Samsung.
Về nhóm ngành dịch vụ, báo cáo của Thời báo Kinh tếVN cho biết người tiêu dùng có ý kiến phàn nàn nhiều nhất tập trung vào dịch vụ viễn thông, du lịch nghỉ dưỡng.
Mặc dù giá cả viễn thông được đánh giá cao nhưng người tiêu dùng không đồng tình cách thức chăm sóc khách hàng và giao tiếp của nhân viên ngành viễn thông. Trong phân nhóm dịch vụ bưu chính viễn thông, Vietel được đánh giá cao nhất, tiếp theo là MobiFone…
Với phân nhóm dịch vụ ngân hàng, HSBC được đánh giá cao nhất, còn lại các ngân hàng khác sự chênh lệch không đáng kể. Với sản phẩm may mặc, người tiêu dùng VN đánh giá cao nhất sản phẩm của Adidas, tiếp theo là Pierre Cardin, Việt Tiến…
Tin bài liên quan:
Hơn 8.800 xe Toyota có thể bị lỗiNói không ảnh hưởng an toàn là không đúngToyota Việt Nam bị lỗi: Nên kiểm tra, kết luận sớmCó thể bị buộc phải thu hồi để khắc phục
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận