11/12/2014 09:50 GMT+7

Nhiều nước cấm Uber hoạt động

ANH THƯ
ANH THƯ

TT -  Chính quyền, thẩm phán một số quốc gia trên thế giới đã ban hành lệnh cấm hoạt động đối với Hãng taxi Uber có trụ sở tại Mỹ vì nhiều nguyên nhân...

Báo Guardian cho biết chính quyền và thẩm phán một số quốc gia trên thế giới đã ban hành lệnh cấm hoạt động đối với Hãng taxi Uber có trụ sở tại Mỹ vì nhiều nguyên nhân khác nhau, từ cạnh tranh không công bằng cho đến hoạt động không phép...

Bên cạnh việc bị cấm hoạt động tại Tây Ban Nha và Thái Lan, tuần này Uber tiếp tục hứng chịu tai họa khi Ấn Độ và Hà Lan quyết định cấm hãng taxi này hoạt động trong thị trường nội địa cũng như vướng vào một vụ kiện tụng của các nhà chức trách thành phố Portland, bang Oregon, Mỹ.

Tại Tây Ban Nha, theo Reuters, một tòa án phán quyết Uber nên chấm dứt mọi hoạt động tại đây vì tài xế của hãng không có giấy phép hành nghề và dẫn đến tình trạng cạnh tranh không lành mạnh với các hãng taxi có giấy phép khác của nước này.

Trong khi đó chính quyền Bangkok cho rằng các tài xế Uber không đăng ký cũng như không đóng bảo hiểm để lái xe thương mại.

Thêm vào đó, Thái Lan cho rằng hệ thống thanh toán bằng thẻ tín dụng của Uber không phù hợp với các quy định của pháp luật. Vì vậy nước này cho rằng Uber nên dừng hoạt động ít nhất đến khi hãng sử dụng các tài xế có giấy phép hành nghề và không dùng xe tư nhân.

Các nhà chức trách thành phố Portland (Mỹ) cũng quyết định đóng cửa dịch vụ taxi của Uber vài ngày sau khi hãng này khai trương và đi vào hoạt động tại đây.

Rắc rối mới nhất xảy ra cho Uber sau khi Ấn Độ ban hành lệnh cấm tất cả taxi Internet hoạt động trên cả nước, bao gồm Hãng Uber. Lệnh cấm đưa ra sau vụ việc một tài xế của Hãng Uber cưỡng hiếp một nữ hành khách tại New Delhi.

Ngoài ra trong tuần này, một tòa án tại Hà Lan cũng cấm dịch vụ taxi giá rẻ UberPop, cảnh cáo các tài xế của hãng có thể bị phạt 10.000 euro nếu họ vi phạm lệnh cấm. Dịch vụ cao cấp UberBlack và UberLux của hãng Uber vẫn hoạt động tại Amsterdam. Uber cho biết hãng sẽ đấu tranh chống lại lệnh cấm này.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên