Toyota Yaris Cross khung gầm DNGA đã ra mắt toàn cầu tháng 5-2023 ở Indonesia và tháng 9-2023 ở Việt Nam. Mẫu xe này hướng chủ yếu tới thị trường Đông Nam Á, khác với mẫu Yaris Cross bán ở Nhật Bản, Úc, Singapore có kích thước nhỏ hơn và sử dụng nền tảng TNGA. Toyota Yaris Cross DNGA dài hơn 100mm và cao hơn 60mm bản TNGA.
Toyota Yaris Cross ở Đông Nam Á có 2 tùy chọn động cơ. Loại máy xăng 1.5L cho công suất 105 mã lực, mô-men xoắn 138Nm kết hợp số vô cấp. Loại hybrid dùng máy xăng 1.5L công suất 90 mã lực và mô-men xoắn 121Nm, kết hợp mô-tơ điện công suất 79 mã lực và mô-men xoắn 141Nm. Theo công bố của nhà sản xuất, bản hybrid chỉ tiêu thụ trung bình 3,8 lít xăng/100km.
Trong khi đó, Toyota Yaris Cross khung gầm TNGA cũng có 2 tùy chọn động cơ máy xăng và hybrid, nhưng công suất khác biệt. Loại xăng 1.5L cho công suất 120 mã lực 145Nm mô men xoắn. Động cơ hybrid dùng máy xăng 1.5L công suất 90 mã lực mô men xoắn 120Nm kết hợp 2 mô-tơ điện 79 mã lực/141Nm đặt trước và 5,2 mã lực/52Nm.
Toyota Yaris Cross ở Đông Nam Á (trái) và ở Nhật Bản (phải) có một số điểm khác biệt. Nhìn tổng thể, Yaris Cross bản Nhật mềm mại hơn bản ở Đông Nam Á một chút - Ảnh: Toyota, LÊ HOÀNG
Bình luận về Toyota Yaris Cross "nội địa" và bản DNGA, người tiêu dùng Nhật Bản nhận xét xe bán ở Đông Nam Á trông bắt mắt hơn. Thậm chí có người so sánh Yaris Cross Đông Nam Á trông như một chiếc RAV4 mini, do đó thời trang hơn Yaris Cross TNGA bị xem là quá hiền.
Bù lại với ngoại thất, Toyota Yaris Cross mạnh hơn dù là bản máy xăng hay hybrid, và đều sử dụng động cơ hút khí tự nhiên.
Tuy nhiên, rõ ràng có những người đánh giá cao vẻ đẹp hơn là thêm vài mã lực. Một số người bày tỏ Toyota sẽ bán cả Yaris Cross DNGA ở Nhật Bản. Song ước muốn này khó thành hiện thực, vì mẫu xe này được phát triển dành cho thị trường Đông Nam Á.
Nhận xét của cộng đồng mạng không đại diện cho đa số người tiêu dùng Nhật Bản, cũng như sức hấp dẫn của các phiên bản Toyota Yaris Cross. Nhưng những đánh giá này cho thấy một khía cạnh tiêu dùng thú vị: sự chê bai của người này có thể là ước mơ của người khác. Mỗi sản phẩm được làm ra đều có cái hay riêng, quan trọng là có đánh trúng nhu cầu của người mua hay không thôi.
Thực tế, ngoại hình hay động cơ không phải điều người Việt chú ý nhất ở Toyota Yaris Cross. Dạo qua các diễn đàn, hội nhóm, có thể thấy một lượng người dùng đông đảo cho rằng giá xe còn ở mức hơi cao (từ 730 triệu đồng), đặc biệt khi so với Mazda CX-5 nằm ở phân khúc trên có giá khởi điểm chỉ từ 749 triệu đồng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận