12/02/2014 06:49 GMT+7

Nhiều người nhập viện do "bệnh thời tiết"

Q.KHẢI - M.MẪN - L.ANH
Q.KHẢI - M.MẪN - L.ANH

TT - Theo bác sĩ Nguyễn Văn Chi - phó trưởng khoa cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai, trong những ngày qua có hơn 870 lượt bệnh nhân vào khoa cấp cứu, chủ yếu là bệnh nhân mắc bệnh hô hấp và tim mạch - hai bệnh chịu ảnh hưởng rất lớn từ thời tiết.

Thống kê của khoa cấp cứu cho thấy chưa có năm nào bệnh nhân vào viện (ngay cả trong những ngày tết và ngày đầu năm) lại nhiều như dịp tết năm nay, có thời điểm không bố trí kịp chỗ đậu xe cấp cứu. Các bác sĩ khuyến cáo thời tiết đang ấm lại lạnh đột ngột như ở miền Bắc hai ngày đầu tuần này dễ dẫn đến các cơn đột quỵ, các đợt cảm, bệnh cúm, viêm phổi... ở người lớn tuổi.

Tại TP.HCM, bác sĩ Trần Thị Thu Loan - trưởng khoa hô hấp Bệnh viện Nhi Đồng 2 - cho biết: “Từ sau tết, hằng ngày số trẻ nằm điều trị nội trú tại khoa dao động 160-170 ca và có xu hướng tăng. Một nửa trong số đó bị viêm phổi và nhiều ca diễn tiến xấu” - bác sĩ Loan nói. Theo bác sĩ Loan, nguyên nhân số ca viêm phổi tăng là một số bệnh nhi có hệ miễn dịch quá yếu, mẫn cảm với thời tiết; thời tiết lạnh kéo dài, nhiệt độ thay đổi thất thường và điều trị ban đầu không đúng.

Trong khi đó theo ông Nguyễn Minh Giám - phó giám đốc Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, liên tục từ trước Tết Giáp Ngọ đến nay biên độ nhiệt ngày và đêm khá lớn, dao động ở mức 9-13OC. Do thời điểm từ trước tết đến nay liên tục có những đợt không khí lạnh khuếch tán từ miền Bắc về nên nền nhiệt độ giảm, tạo ra sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm.

* Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 11-2, ông Trần Đắc Phu, cục trưởng Cục Y tế dự phòng Bộ Y tế, cho biết thời điểm hiện nay dễ bùng phát dịch cúm, đặc biệt là tại biên giới Trung Quốc giáp với tỉnh Lạng Sơn của VN đã ghi nhận bệnh nhân cúm H7N9 trên người.

Q.KHẢI - M.MẪN - L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên