18/10/2015 08:18 GMT+7

Nhiều người hưởng sai ưu đãi 
cho người có công

VŨ THỦY
VŨ THỦY

TT - Đó là nhận xét của ông Nguyễn Thiện Nhân - chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Ông Nhân phát biểu như trên tại hội nghị về kết quả thực hiện chương trình tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công (2014 - 2015) do Bộ Lao động - thương binh và xã hội tổ chức chiều 17-10.

Ông Nhân cho biết trong hai năm thực hiện đã có 2,07 triệu người được rà soát, trong đó gần 96% được xác định hưởng đủ. Đợt tổng rà soát cũng phát hiện gần 71.500 trường hợp thuộc diện được xét hưởng chưa được xem xét.

“Những trường hợp này, các bộ ngành liên quan cần đề xuất giải quyết trong thời gian tới. Trong lần rà soát này có thấy việc hưởng sai, hưởng không đúng được nêu ra nhưng vẫn còn chưa nói hết. Do đó cần tìm cách để người dân nói hết băn khoăn của mình” - ông Nguyễn Thiện Nhân nhận định.

Tại hội nghị, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo đối với công tác thực hiện chính sách ưu đãi người có công phải có sự xem xét, công nhận cho thấu tình đạt lý, đúng với truyền thống “uống nước nhớ nguồn”.

Ông lưu ý: “Có những trường hợp do có những vấn đề, những ý kiến khác nhau mà nhiều năm chưa giải quyết được.

Nhưng cần nhớ rằng những năm gần đây có những người là nông dân, ngư dân, không phải làm nhiệm vụ gì cả nhưng hi sinh cứu người trong lũ, đắm thuyền trên biển vẫn được công nhận là liệt sĩ.

Do vậy cần phải làm chính sách với người có công cho hợp đạo lý. Làm tốt chính sách này sẽ đem lại lòng tin cho toàn xã hội”.

VŨ THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên