22/07/2015 00:10 GMT+7

​Nhiều hoạt động thiết thực tri ân người có công

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Nhân kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh-Liệt sĩ (27-7-1947 đến 27-7-2015), các tỉnh miền Trung đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tri ân người có công.

Chiều 20-7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tổ chức trọng thể lễ tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho 176 mẹ; đồng thời, trao tặng 28 Huân chương Độc lập cho các gia đình có công cách mạng.

Đợt trao này, tỉnh Thừa Thiên-Huế có 13 mẹ vinh dự nhận danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và 163 mẹ được truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; 28 gia đình có công cách mạng vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập, trong đó 2 Huân chương Độc lập hạng Nhì và 26 Huân chương Độc lập hạng Ba.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cũng vừa có công văn chỉ đạo triển khai tặng quà cho đối tượng chính sách nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ.

Theo đó, tổng kinh phí dự kiến gần 9 tỷ đồng. Mức quà cao nhất là 1 triệu đồng/người và thấp nhất là 300.000 đồng/người.

hinh-4-1437537089.jpg

UBND tỉnh Quảng Nam vừa kêu gọi các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức chính trị-xã hội, cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh tiếp tục nhận phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, quan tâm và chăm lo nhiều hơn nữa cho các gia đình chính sách, duy trì hỗ trợ sinh hoạt phí hàng tháng cho các mẹ, tối thiểu 500.000 đồng/tháng.

Cùng với đó cần thường xuyên có thông tin trao đổi về tình trạng sức khỏe, chăm sóc kịp thời, chu đáo để các mẹ được sống vui, sống khỏe lúc tuổi già, xem đó là đạo lý, tình cảm, trách nhiệm của mỗi công dân.

Thực hiện Pháp lệnh số 05 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Nghị định số 56 của Chính phủ về phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, đến nay tỉnh Quảng Nam đã có 11.659 mẹ được Chủ tịch nước ký quyết định truy tặng và phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, trong đó có 1.095 mẹ còn sống; đã có 494 mẹ được nhận phụng dưỡng, hiện còn 601 mẹ mới được phong tặng chưa được nhận phụng dưỡng.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có chỉ đạo UBND các huyện Sơn Tịnh, Đức Phổ, Nghĩa Hành, Mộ Đức, Tư Nghĩa, Ba Tơ, Bình Sơn, Sơn Hà, Trà Bồng và thành phố Quảng Ngãi tổ chức lễ trao tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho 17 mẹ còn sống và thân nhân 595 mẹ từ trần. 

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên