Chủ nhật, ngày 17 tháng 10 năm 2021

Nhiều người đi làm lại ở Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM

16/01/2019 09:15 GMT+7

TTO - Ông Dương Hữu Hòa - nguyên chủ tịch công đoàn, giám đốc Ban quản lý dự án 1 thuộc Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) - xác nhận đã xin trở lại làm việc tại ban này. Trước đó ông Hòa xin nghỉ việc với lý do đi chữa bệnh.

Nhiều người đi làm lại ở Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM - Ảnh 1.

Tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đoạn qua quận 9 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Bên cạnh đó, các trưởng và phó phòng kế hoạch hợp đồng của Ban quản lý dự án 1 cũng xin trở lại làm việc tại ban này.

Trước đó, có đến 55 cán bộ, nhân viên ở ban quản lý dự án xin nghỉ việc. Ông Lê Nguyễn Minh Quang sau 2 lần nộp đơn xin nghỉ việc đã được chấp thuận rời khỏi vị trí trưởng ban MAUR.

Ông Bùi Xuân Cường - tân trưởng ban MAUR - cho biết sẵn sàng tiếp nhận những cán bộ có nhiều năng lực, kinh nghiệm và am hiểu thông lệ quốc tế trở lại làm việc và sẵn sàng tiếp nhận thêm sinh viên vừa hoàn tất thạc sĩ từ chương trình học bổng Grand Challenge. 

Theo ông Cường, sắp tới khi cấp thẩm quyền cấp vốn bổ sung cho dự án tuyến metro số 1, rất cần nhiều kỹ sư đảm nhiệm các công việc để đưa tuyến metro số 1 vào vận hành và chuẩn bị triển khai thi công tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương (Q.12).

Trong một diễn biến khác, MAUR vừa kiến nghị UBND TP.HCM tạm ứng đợt 1 năm 2019 là 2.248 tỉ đồng từ ngân sách TP để thanh toán và tạm ứng 80% cho các nhà thầu đã thực hiện công trình trong năm 2018. 

Đây là phần vốn tạm ứng trong khi chờ vốn rót từ trung ương, sau khi chủ trương điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên được trung ương đồng ý.

Ông Bùi Xuân Cường trở lại làm trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị Ông Bùi Xuân Cường trở lại làm trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị

TTO - Sáng 4-1, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã trao quyết định điều động và bổ nhiệm ông Bùi Xuân Cường - giám đốc sở GTVT TP.HCM - giữ chức vụ trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR).

NGỌC ẨN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận