04/09/2016 09:26 GMT+7

Nhiều nghệ sĩ chia sẻ tin ca sĩ Minh Thuận bị ung thư phổi

Q.N.
Q.N.

TTO - Từ status tối 3-9 trên mạng xã hội của một người hàng xóm với ca sĩ Minh Thuận, công chúng biết anh đang bị ung thư phổi. Hiện anh đang được điều trị tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, TP.HCM.

ca sĩ Minh Thuận
Ca sĩ Minh Thuận - Ảnh: T.L

Trước đó một tháng, anh bị tai biến, không nói chuyện được, chỉ có thể viết ra giấy những việc mình cần để người thân hiểu ý.

Gia đình và bạn bè thân thiết đều giữ kín thông tin Minh Thuận bị tai biến và nỗ lực chữa trị, mong anh sớm hồi phục.

Trước khi phát hiện bị K phổi hôm 2-9, Minh Thuận được gia đình đưa vào một ngôi chùa ở TP.HCM để an dưỡng.

Hôm 23-8, anh còn chia sẻ trên trang cá nhân việc ca sĩ Phương Thanh, một trong những đồng nghiệp thân thiết nhất với anh, cùng vài người thân vào chùa thăm anh.

Status có đoạn: “Quá khứ chẳng là gì! Tương lai làm sao hay? Cuộc đời có “nhân” có “quả”. Đúng là đủ “duyên” thì mới được “gặp”, “gặp” rồi thì sẽ được “cứu”.

Ngay khi tin Minh Thuận bị ung thư phổi, nhiều nghệ sĩ đã thể hiện quan tâm, âu lo và cầu mong ca sĩ, diễn viên Minh Thuận có thể vượt qua bạo bệnh.   

Ca sĩ Thanh Thảo viết: “Con không muốn cầu nguyện hay chia buồn gì với chú cả. Vì con biết chú sẽ luôn phấn đấu để vượt qua mọi khó khăn. Chú luôn là thế! Với con, thì chú cháu mình quá nhiều kỷ niệm với nhau, và chú từng giúp con rất nhiều trong nghề nghiệp, chú là gương cho con về sự yêu nghề và đam mê sáng tạo mãnh liệt. Hình tượng của con và ý tưởng mặc áo phao để hoá trang cho con tham gia Gương mặt thân quen là từ chú nè, chú nhớ không? Chú mau khoẻ để chú cháu mình sẽ oanh tạc sân khấu nữa".

Ca sĩ Quang Dũng chia sẻ: “Nghe hung tin về bệnh của anh thật là bàng hoàng. Cầu mong có điều nhiệm màu đến với anh trong thời gian này. Cố gắng anh nhé!”

Ca sĩ Bằng Kiều cũng tiếp dưới status của Quang Dũng: “Nghe thật bàng hoàng... Anh Thuận là 1 trong những ca sĩ yêu nghề và tâm huyết nhất”.

MC Thanh Thảo viết: “Mê nhạc của anh từ thời còn đi học! Lớn lên làm việc cùng anh một thời ở các sân khâu ca nhạc! Quý một người anh hiền lành, dễ gần! Em và rất nhiều anh chị em trong nghề mong anh mạnh mẽ để chiến đấu với cơn bạo bệnh này!”

Trước đó, rạng sáng ngày 3-9, ca sĩ Phương Thanh đã có rất nhiều úp mở về bệnh tình của Minh Thuận.

Status đầu tiên cô viết: “Cuộc sống có ai nào biết trước định mệnh. Và có mấy ai tự đổi thay đời mình?”, đăng kèm là hình cô chụp với ca sĩ Minh Thuận. Những status sau cô đưa các đường dẫn những ca khúc song ca của cô với Minh Thuận.

Status cuối cùng là câu hỏi: “Có ai quen Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch không?”

Hiện tại, ca sĩ Minh Thuận đang được điều trị tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch. 

Minh Thuận sinh năm 1969 là ca sĩ kiêm diễn viên được yêu thích suốt 20 năm qua. Anh có giọng hát nhẹ nhàng, tình cảm cùng phong cách lãng tử.

Từ đầu thập niên 90, Minh Thuận kết hợp với Nhật Hào thành đôi song ca ăn ý, được nhiều khán giả yêu thích. Cả hai từng ghi dấu đậm nét qua album nhạc Hoa lời Việt - Chàng trai Beijing, là hiện tượng của thị trường băng đĩa, biểu diễn thời đó.

Ngoài nhạc Hoa lời Việt, cặp đôi Minh Thuận - Nhật Hào cũng được yêu thích với rất nhiều ca khúc như: Chiếc thuyền nan, Cô bé dỗi hờn...

Năm 1996, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Minh Thuận và Nhật Hào bất ngờ tách nhóm để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ. Con đường âm nhạc của Minh Thuận khi hát solo không thuận lợi nên anh chuyển hướng sang đóng phim.

Anh tham gia rất nhiều phim truyền hình và điện ảnh, trong đó vai diễn Lâm Ca-rô trong phim Cô gái xấu xí để lại nhiều ấn tượng nhất.

Tại cuộc thi Gương mặt thân quen 2014, Minh Thuận cũng gây bất ngờ với tài hóa trang, diễn xuất và giành ngôi á quân.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên